Thời gian mở cửa ngư trường cua tuyết biển Bering công bố vào tháng 10

(vasep.com.vn) Vẫn chưa có thông tin chính thức về việc liệu ngư trường cua tuyết ở Biển Bering của Mỹ có mở cửa trở lại trong năm nay hay không, mặc dù Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) đã phê duyệt kế hoạch xây dựng lại nguồn lợi loài này. Dự kiến, Bộ Cá và thuỷ sản Alaska sẽ có thông báo chính thức vào tháng 10.

Chú thích ảnh

Hội đồng quản lý nghề cá Bắc Thái Bình Dương (NPFMC), cơ quan giám sát nghề cá Alaska của Mỹ, đã đề xuất một kế hoạch tái thiết tại cuộc họp tháng 2 năm nay đối với cua tuyết biển Bering. Chiến lược này kêu gọi không thu hoạch trực tiếp và chỉ loại bỏ sản phẩm đánh bắt không chủ đích trong khi sinh khối vẫn được coi là bị đánh bắt quá mức.

Bản sửa đổi 53 của NOAA chính thức áp dụng kế hoạch này vào Kế hoạch quản lý nghề cá cua biển Bering, trong đó vạch ra các chiến lược thu hoạch cho tất cả trữ lượng cua trong khu vực. Bản sửa đổi đã được phê duyệt vào cuối tháng 8 và được NOAA công bố trên Cơ quan Đăng ký Liên bang vào 7/9. Việc sửa đổi cũng loại bỏ các kế hoạch xây dựng lại lỗi thời đối với các loài cua khác đã được phục hồi.

Mùa cua tuyết biển Bering đã bị huỷ bỏ lần đầu tiên vào năm 2022 do số lượng loài giảm sút. Bộ Cá và thuỷ sản Alaska dự kiến sẽ công bố liệu nghề cá có mở cửa hay không sau cuộc họp NPFMC vào tháng 10.

Thùy Linh

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục