TAC cá minh thái Alaska của Mỹ cao hơn đáng kể vào năm 2023

(vasep.com.vn) Hội đồng quản lý nghề cá Bắc Thái Bình Dương (NPFMC) đang tư vấn rằng Bộ Thương mại Hoa Kỳ đặt mức tổng sản lượng khai thác cho phép (TAC) của cá minh thái Alaska ở mức tổng cộng 1,321 triệu tấn cho năm 2023, tăng 16,7% so với mức của năm 2022.

Hội đồng đang khuyến nghị TAC cá minh thái Biển Đông Bering (EBS) là 1,3 triệu tấn, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái và TAC cá minh thái Vịnh Alaska là 19.000 tấn, không thay đổi so với năm trước. TAC cho khu vực Bogoslof được đặt ở mức 250 tấn cho năm 2023, cũng không thay đổi.

Việc tăng TAC khuyến nghị đối với cá minh thái EBS đã được dự đoán trước. Vào tháng 10, một nhà sinh vật học kỳ cựu của Cơ quan Quản lý Đại dương và Khí quyển Quốc gia (NOAA) tiết lộ rằng một đánh giá được sử dụng để xác định TAC cá minh thái EBS năm 2022 đã đánh giá thấp kích thước thực của sinh khối.

Chú thích ảnh

Theo ước tính về sản lượng khai thác cá thịt trắng năm 2023 do Diễn đàn Groundfish công bố vào đầu năm nay, sản lượng khai thác cá minh thái toàn cầu dự kiến sẽ tăng nhẹ lên 3,35 triệu tấn -- tăng 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái do sản lượng khai thác dự kiến ở Hoa Kỳ và Canada tăng bù đắp cho sự sụt giảm sắp tới trong sản lượng của Nga.

Thùy Linh (Theo undercurrentnews) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục