Sò điệp Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ chưa được miễn thuế

(vasep.com.vn) Cơ quan đại diện thương mại Mỹ (USTR) công bố xóa bỏ mức thuế 25% cho thịt cua tuyết đông lạnh cùng nhiều mặt hàng thủy sản từ Trung Quốc vào Mỹ. Tuy nhiên, sò điệp vẫn chưa được miễn thuế.

Theo USTR, sò điệp vịnh từ Trung Quốc đang chờ xét duyệt miễn thuế. Sản phẩm sò điệp nuôi tại vùng vịnh, đông lạnh có cỡ 40/60 đến 300/300, được các nhà NK, cung cấp, bán buôn và phân phối như Seafood Doctor tại bang Oregon đề nghị miễn thuế từ 26/9 năm ngoái. Nhưng đến nay, sản phẩm này vẫn nằm trong danh sách xem xét giai đoạn 2 của USTR. Theo USDA, Trung Quốc đã XK 8.349 tấn sò điệp, trị giá 70,2 triệu USD vào thị trường Mỹ vào năm 2017. Tới năm 2018, con số này giảm xuống 3.498 tấn vào 17 triệu USD sau khi thuế trả đũa có hiệu lực.

Hiện, các nhà NK chưa tìm được sản phẩm thay thế sò điệp Trung Quốc. Đây cũng là lý do họ yêu cầu USTR miễn thuế. Sò điệp Mỹ (khai thác tại vịnh Massachusetts) không đủ khả năng cạnh tranh với sò điệp Trung Quốc về sản lượng, kích cỡ và giá cả đắt hơn nhiều.

(Tin tổng hợp)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục