Re:Blue sử dụng AI để nuôi hàu ở Nhật Bản

(vasep.com.vn) Tokushima, Re:Blue có trụ sở tại Nhật Bản đang sử dụng công nghệ IoT, AI và máy học để nâng cao hoạt động nuôi hàu. Mục tiêu của công ty là tăng cường khả năng phục hồi cho hoạt động nuôi hàu trước tình hình đại dương đang thay đổi.

Chú thích ảnh

Hầu hết các phương pháp nuôi hàu ở Nhật Bản vẫn còn khá truyền thống và kém hiệu quả, đặc biệt khi điều kiện đại dương ở Tokushima ngày một thay đổi. Bằng cách sử dụng IoT và học máy, công ty có thể dự đoán dễ dàng hơn mức độ tác động của đại dương đến các trang trại nuôi hàu, cho phép công ty lường trước các vấn đề và chủ động giải quyết.

Hàu của Re:Blue cũng được nuôi từng con một, sử dụng phương pháp một hạt giống để tạo ra hàu và đảm bảo tăng trưởng thích hợp. Re:Blue nhận thấy rằng phương pháp sử dụng một hạt giống cho phép công ty nuôi hàu ngay cả ở những nơi có nhiệt độ cao và dinh dưỡng kém. Công ty còn nuôi hàu cũng được công ty nuôi ở vùng bãi triều, nơi khô ráo để tạo ra những con hàu tròn trịa. Re: Blue đang nỗ lực tạo ra cây giống nhân tạo tam bội tại các cơ sở trên đất liền của mình, điều này cho biết có lợi thế là giảm thiểu sự suy giảm chất lượng do sinh sản nên hàu có thể được vận chuyển bất kể mùa nào.

Ngoài mục tiêu tăng sản lượn hàu hơn, công ty mong muốn thiết lập một hệ thống công nghệ nuôi hàu để có thể xuất khẩu sang các nước khác. Nếu thành công, công nghệ của công ty có thể giúp đỡ những người nuôi hàu trên toàn cầu.

Thùy Linh

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục