Pêru: Sản lượng và xuất khẩu mực tăng mạnh

(vasep.com.vn) Bộ Sản xuất Pêru (PRODUCE) ước tính rằng sản lượng mực(Dorytheutis gahi) cập cảng sẽ đạt được con số lịch sử sau khi Trung Quốc đồng ý tái nhập sản phẩm mực của Pêru, sản lượng trung bình cập cảng dự kiến đạt từ 7.600 đến 30.000 tấn trong 2 năm tới.

Tuần trước, Cục An toàn thực phẩm xuất NK thuộc Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) đã cho phép việc tái NK sản phẩm mực của Pêru vào thị trường này.

Bộ Sản xuất dự kiến XK động vật thân mềm này cũng sẽ phục hồi và đạt mức 20 triệu USD, vượt qua mức tốt nhất 18 triệu USD năm 2015.

“Các lô hàng mực chủ yếu là mực đông lạnh XK đến Trung Quốc có thể lên tới 12 triệu USD. Con số này sẽ giúp Trung Quốc vượt qua Brazil và trở thành thị trường chính của Pêru”, PRODUCE cho biết.

Hiện tại, Brazil là điểm đến đầu tiên của mực ống chiếm 40% các lô hàng mực XK của Pêru, tiếp theo là Nhật Bản (39%) và Hàn Quốc (8%).

Tác động đến việc làm

Bộ Sản xuất cũng nhấn mạnh rằng việc mở lại thị trường Trung Quốc sẽ thúc đẩy nhiều việc làm liên quan đến tiêu dùng trực tiếp của con người và sẽ mang lại lợi ích cho hơn 75.000 gia đình.

Năm 2017, có 67% tổng sản lượng mực cập cảng tập trung ở Piura, tiếp theo là Ancash với 29%. Hiện tại, có 37 bến đỗ cho mực ổng cập cảng ở bờ biển Pêru, trong đó 5 cảng (Paita, La Islilla, Culebras, Casma và Talara) chiếm 82% sản lượng khai thác trong năm 2017.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục