Nhà cung cấp thủy sản Mỹ bị cáo buộc dán sai nhãn sản phẩm

(vasep.com.vn) Chính phủ Mỹ mới đây đã cáo buộc một nhà cung cấp thủy sản của nước này đã dán sai nhãn sản phẩm thịt cua xanh trị giá hơn 4 triệu USD (3,5 triệu euro) là “Sản phẩm của Mỹ”, trong khi sản phẩm đó thực chất được NK từ châu Á.

Trong một đơn khiếu nại gửi lên tòa án liên bang trong tuần này, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc rằng nhà cung cấp thủy sản Capt.Neil’s, có trụ sở tại Columbia, Bắc Carolina, do Giám đốc điều hành Phil Carawan chỉ đạo, đã cố tình gắn sai nhãn thịt cua được NK từ nước ngoài là “Sản phẩm của Mỹ”.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1/2012 đến tháng 6/2015, nhà cung cấp này đã không thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm cua xanh thu hoạch trong nước cũng như sản phẩm cua xanh đông lạnh, khiếu nại này cho biết.

Do đó, Carawan đã chỉ đạo Capt.Neil’s NK thịt cua từ Nam Mỹ và Châu Á. Sau đó, các sản phẩm này được đóng gói lại vào các thùng chứa có nhãn ‘Sản phẩm của Mỹ”, và được bán cho khách hàng dưới mác cua xanh được thu hoạch trong nước.

Nhà cung cấp này đã tiêu thụ khoảng 4,08 triệu USD (3,6 triệu Euro) thịt cua dán nhãn sai cho các cửa hàng tạp hóa, các nhà bán buôn và bán lẻ của Mỹ từ năm 2012 đến tháng 6/2015.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục