Ngành khai thác cá cơm Peru khiếu nại về kích cỡ cá cơm tối thiểu

(vasep.com.vn) Hiệp hội đánh bắt cá quốc gia (SNP), Hiệp hội đánh bắt cá chính của Peru, đã đệ đơn khiếu nại lên chính phủ Peru, phản đối quy định đặt ra kích thước đánh bắt tối thiểu đối với cá cơm là 12 cm.

Chú thích ảnh

SNP lập luận rằng quy định này là rào cản hành chính và tìm cách xóa bỏ thông qua cơ quan giám sát cạnh tranh và sở hữu trí tuệ của Peru, Comision de Eliminacion de Barreras Burocraticas of Indecopi. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng việc cho phép đánh bắt những con cá cơm non nhỏ hơn có thể đe dọa đến khả năng sinh sản và sự ổn định của quần thể loài.

Quy định này được thiết kế để ngăn chặn việc đánh bắt quá mức cá con trước khi chúng có thể sinh sản, điều này rất quan trọng để duy trì nguồn cá. SNP khẳng định rằng không có bằng chứng khoa học nào ủng hộ kích thước tối thiểu 12 cm và yêu cầu chính phủ điều chỉnh ngưỡng này dựa trên các nghiên cứu khoa học.

Hiệp hội nhấn mạnh rằng họ không tìm cách bãi bỏ hoàn toàn các quy định về kích thước tối thiểu. Những người chỉ trích, bao gồm Oceana Peru, cho rằng sự thay đổi như vậy có thể làm suy yếu các nỗ lực bảo tồn và dẫn đến các hoạt động đánh bắt không bền vững.

Yêu cầu của SNP đã gây ra tranh luận ở Peru. Khiếu nại hiện đang được xem xét và kết quả có thể có những tác động quan trọng đến nghề cá cơm của Peru, một ngành quan trọng đối với ngành công nghiệp bột cá của quốc gia này.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục