Nga tăng sản lượng đánh bắt cá capelin, cá minh thái, cá tuyết và cá trích

(vasep.com.vn) Tính từ đầu năm tới ngày 7/3/2023, Nga đã tăng 15% sản lượng đánh bắt cá capelin ở biển Barents so với cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng khai thác cá minh thái, cá tuyết và cá trích đều tăng, theo thông tin từ Cơ quan Thủy Liên bang Nga.

Chú thích ảnh

Trong thời gian này, ngư dân Nga đã đánh bắt được gần 16.000 tấn cá capelin ở biển Barents. Con số này cao hơn 14,6% so với cùng kỳ năm 2022, chiếm 63,5% hạn ngạch quốc gia của Nga là 24.850 tấn.

Cá cỡ lớn chiếm ưu thế trong sản lượng đánh bắt; cơ quan này cho biết tỷ lệ giới tính là một đối một, với cá di cư đến bờ biển Murman và Bắc Na Uy.

Trong cùng thời điểm này, ngư dân Nga đánh bắt được gần 620.000 tấn cá minh thái ở lưu vực Viễn Đông, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước và hơn 77.000 tấn cá trích, tăng 6%. Nga đã thu hoạch 30.700 tấn cá tuyết kể từ đầu năm nay, tăng 4%. 

Nga và Trung Quốc đã nối lại đàm phán trực tiếp trong lĩnh vực thủy sản. Đoàn đại biểu Nga theo lời mời của phía Trung Quốc đã đến Chu Hải (Trung Quốc). Người đứng đầu phái đoàn Trung Quốc lưu ý rằng quan hệ Nga-Trung trong lĩnh vực ngư nghiệp là ưu tiên hàng đầu. Chuyến thăm của đại diện Nga là chuyến thăm đầu tiên trong số các phái đoàn nước ngoài sau khi dỡ bỏ các hạn chế do đại dịch COVID-19 gây ra.

Các bên sẽ xem xét các vấn đề về bảo vệ chung các loài cá tầm và cá hồi ở khu vực khai thác của sông Amur và sông Ussuri và các đề xuất khôi phục nguồn dự trữ của chúng bằng cách thả cá con ở các vùng biên giới.

Theo cơ quan của Nga, tổng kim ngạch thương mại giữa Nga và Trung Quốc trong 2 tháng đầu năm 2023 đã tăng 25,9% so với cùng kỳ.

Thùy Linh

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục