Mexico: Sản lượng bạch tuộc đạt 3.000 trong 50 ngày

(vasep.com.vn) Theo các nguồn tin, trong vụ khai thác bạch tuộc vừa qua của Mexico, kéo dài trong vòng 50 ngày, sản lượng thu được đạt khoảng 3.000 tấn, giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái; sản lượng khai thác dự kiến sẽ cải thiện trong thời điểm cuối vụ.

Nguyên nhân sản lượng khai thác giảm là do điều kiện thời tiết xấu kéo dài, những đợt lở đất do các cơn lốc xoáy đã ảnh hưởng đến việc đánh bắt ven bờ không được cải thiện. Thậm chí có tuần các tàu khai thác của hạm đội lớn nhất khu vực phải ngưng hoạt động khai thác do băng ngầm và quay trở lại với sản lượng khai thác trung bình là 4 tấn, thấp so với chuyến đi đầu tiên.

Theo Manuel Sánchez González, Chủ tịch Hiệp hội các chủ tàu Yucatan, cho đến nay, trận động đất xảy ra tại thành phố Mexico và các cơn bão tại một số cảng ở Mỹ đã không còn ảnh hưởng đến việc kinh doanh bạch tuộc và cá cho thị trường trong và ngoài nước.

Miami, Florida, một khu du lịch ở Mỹ không bị ảnh hưởng từ hai cơn lốc xoáy ở phía Bắc nước này, do đó việc kinh doanh cá không bị ngưng.

Theo Manuel Sánchez, tại thị trường Mexico, cá và bạch tuộc được bán ở La Viga nhưng các khách hàng thủy sản lớn mua bạch tuộc ở Jalisco, Sinaloa, Sinaloa, Sonora, Baja California và Queretaro.

Sánchez González cho hay, họ lo ngại rằng do trận động đất vừa xảy ra ngày 26/9/2017 sẽ khiến các khách hàng của các công ty hủy đơn đặt hàng, nhưng điều đó đã không xảy ra, doanh thu vẫn ổn định.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục