Indonesia: Giá ghẹ xanh tiếp tục giảm

(vasep.com.vn) Giá thịt ghẹ xanh thanh trùng (Portunas pellagicus) từ Indonesia – kích cỡ và nguồn cung được sử dụng làm tiêu chuẩn cho tất cả các loại giá thịt ghẹ NK đã giảm trong thời điểm trước kỳ nghỉ đông của Mỹ.

Các nhà bán buôn cho biết họ đang giao dịch mặt hàng này với giá 25 26 USD/pao, rẻ hơn gần 1 USD so với 1 tháng trước đó và rẻ hơn 5 USD so với hồi tháng 5 (khi nguồn cung khan hiếm).

Sản lượng khai thác ghẹ Indonesia không tăng, tạo áp lực về giá đối với thịt và và càng ghẹ loại to.

Trước đó, các nhà buôn tăng cường mua vào để dự trữ mặc dù các nhà sản xuất Indonesia đòi giá cao hơn. Tuy nhiên, sau đó, một số công ty cạnh tranh đã có đủ nguồn hàng dự trữ và quyết định ngừng mua.

Nhu cầu ghẹ tại các cửa hàng dịch vụ thực phẩm vẫn cao tuy nhiên nhu cầu tại các hãng bán lẻ lại giảm.

Nhiều người muốn ăn ngoài để tổ chức các sự kiện của họ, họ sẵn sàng chi nhiều tiền để ăn ghẹ tuy nhiên nhiều người mua hàng tại các cửa hàng bán lẻ lại thích gà tây và tôm hơn.

Ông Troy Turkin, Giám đốc điều hành của Supreme Crab & Seafood, dự kiến doanh số bán ghẹ sẽ tăng trong quý đầu năm 2019. Sau thời gian giảm mua, thị trường Mỹ bắt đầu mua vào trở lại trong khi sản lượng và nguồn cung ghẹ không tăng, giá sẽ tăng trở lại.

Indonesia tăng xuất khẩu ghẹ sang Mỹ

Indonesia tăng 22% lượng thịt ghẹ xuất sang Mỹ trong tháng 6 và 7 (2.242 tấn) so với tháng 4 và 5 (1.831 tấn).

Indonesia là nguồn cung thịt ghẹ lớn nhất cho Mỹ, chiếm gần 43% tổng NK cua ghẹ của Mỹ trong năm 2018.

Tháng 10/2018, XK thịt ghẹ từ Indonesia sang Mỹ tăng 7% so với tháng trước đó.

Mỹ đang NK nhiều hơn ghẹ xanh và ghẹ đỏ trong năm 2018 so với năm 2017. Mỹ NK 22.976 tấn cua ghẹ trong 10 tháng đầu năm 2018, trị giá 581,2 triệu USD, tương đương 25,29 USD/kg, tăng 7% về khối lượng, 23% về giá trị và tăng 3,38 USD/kg so với cùng kỳ năm 2017.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục