HEADWAY JSC thúc đẩy tăng trưởng sản lượng mặt hàng cá khô sang thị trường Trung Quốc

Trong 5 tháng đầu năm 2023, Headway JSC vận chuyển mặt hàng cá khô đạt 70 cont 40RH sang thị trường Trung Quốc, tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu cho ngành thủy sản Việt Nam.

Chú thích ảnh

Theo số liệu thống kê của Bộ NN và PTNT, trong 5 tháng đầu năm 2023, các mặt hàng xuất khẩu thủy sản chủ lực đạt 3,43 tỷ USD, giảm 25,9% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên các mặt hàng cá khô, cá hộp lại tăng trưởng mạnh do nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng thay đổi.

Chỉ riêng trong tháng 4/2023, theo VASEP, sản lượng xuất khẩu cá khô đạt gần 26 triệu USD, tăng 65%, bởi thị trường cá khô có giá bán thấp hơn các mặt hàng tươi sống, thời gian dự trữ dài hạn, đây cũng được xem là điểm sáng trong ngành dưới áp lực suy thoái của nền kinh tế thế giới.

Bên cạnh việc xuất khẩu sang đất nước tỷ dân Trung Quốc, là thị trường tiêu thụ cá khô chính tại Việt Nam, Headway đã và đang khai thác mặt hàng này sang các quốc gia khác như Đài Loan, Iran, Hamburg, UAE, Malaysia với sản lượng hàng xuất đi đều trong những tháng đầu năm 2023.

Hiện nay, để duy trì tốc độ tăng trưởng, tối ưu hóa chi phí vận chuyển cùng với giá cả cạnh tranh, Headway thực thi các giải pháp thiết thực cho chuỗi hậu cần hàng lạnh bao gồm các dịch vụ đơn lẻ, theo gói combo hoặc theo từng yêu cầu đặc biệt của khách hàng.

Qua đó, Headway xây dựng mối liên kết mạnh mẽ cùng với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu thực phẩm đông lạnh trong nước với sản lượng lớn chuyên tuyến Hồ Chí Minh, Chu Lai, Đà Nẵng… vì mục tiêu phát triển hoạt động thương mại xúc tiến toàn cầu.

HEADWAY JSC thúc đẩy tăng trưởng sản lượng mặt hàng cá khô sang thị trường Trung Quốc

 www.headway.com.vn 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục