Giá thịt ghẹ xanh đạt kỷ lục

(vasep.com.vn) Giá thịt ghẹ xanh, một trong những nguyên liệu làm bánh cua, hiện đang ở mức cao đỉnh điểm kể từ năm 2014.

Trước đó, năm 2014, giá mặt hàng này cũng ở mức cao tương tự. Sau đó, nguồn hàng dự trữ và chi phí thay thế được củng cố giúp thị trường ổn định giá hơn.

Tuy nhiên, hiện nay, nguồn hàng dự trữ khan hiếm cùng với chi phí thay thế tăng lên đã đẩy giá tăng cao.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mức giá tăng cao, một trong số đó chính là kết quả trực tiếp từ tình hình xảy ra năm 2014. Khi giá thịt ghẹ xanh tăng không ổn định, nhiều người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang thịt ghẹ đỏ giá rẻ hơn.

Tuy nhiên, do nhu cầu ghẹ đỏ vào vụ khai thác ở Trung Quốc tăng cao (tháng 8), tình hình đã đảo chiều nhanh chóng; chi phí thay thế và giá NK vào Mỹ đối với thịt ghẹ đỏ đạt cao đỉnh điểm trong quý 4/2014 và quý 1/2015. Giá thịt ghẹ xanh đã giảm trong 18 tháng sau đó. Do vậy, người tiêu dùng lại hướng đến ghẹ xanh thay thế cho ghẹ đỏ.

Hiện tại, giá thịt ghẹ xanh đang ở mức cao kỷ lục, trong khi giá ghẹ đỏ ở mức thấp hơn. Mức giá chênh lệch giữa hai mặt hàng này ở thị trường Mỹ cũng khá cao. Điều này có nghĩa là giá thịt ghẹ đỏ có thể sẽ tăng lên, hoặc giá thịt ghẹ xanh sẽ giảm xuống.

Vụ khai thác ghẹ đỏ tại Trung Quốc sẽ bắt đầu vào tháng 8, do vậy các nhà NK Mỹ sẽ có nhiều cơ hội đối với mặt hàng này trong thời gian tới. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục