Giá dầu cá toàn cầu tiếp tục tăng cao

(vasep.com.vn) Thị trường dầu cá toàn cầu đã chứng kiến một năm đầy biến động, được đánh dấu bằng sự tăng giá do thiếu hụt ở Peru.

Chú thích ảnh

Một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến thị trường dầu cá năm nay là nguồn cung dầu cá từ Peru giảm đáng kể sau lệnh huỷ bỏ mùa đánh bắt cá cơm vào đầu năm nay. Sự sụt giảm này đã gây áp lực tăng giá trong suốt cả năm.

Dự đoán rằng mùa đánh bắt thứ hai ở Peru có thể đạt tổng sản lượng đánh bắt khoảng 1 triệu tấn, với tỷ lệ dầu cá là 3%. Tuy nhiên, vẫn không chắc chắn liệu Peru có thể đạt được tổng hạn ngạch trong mùa này hay không. 

Trong những ngày đầu tiên đánh bắt cá cơm thăm dò, sản lượng dầu cá rất thấp và tỷ lệ trung bình cá con đánh bắt được là trên 50%, khiến chính quyền phải đưa ra các lệnh cấm nhỏ.

Bất chấp những thách thức này, tàu nghiên cứu của Viện Hàng hải Peru (IMARPE) đã xác định được lượng sinh khối cá cơm trên 7 triệu tấn, tương đối cao trong mùa thứ hai.

Sản lượng dầu cá trong những ngày đầu vụ đạt khoảng 2% và dưới 1% cho thành phẩm.

Uớc tính sản lượng dầu cá ở Peru đạt 30.000-45.000 tấn trong mùa thứ hai.

Dự đoán rằng Peru sẽ quay trở lại quỹ đạo đánh bắt cá thông thường trong nửa đầu năm 2024, với sản lượng đánh bắt là 2,5 triệu tấn. Hiện tượng El Nino có thể làm thay đổi các điều kiện hải dương học và cuối cùng có thể dẫn đến nguồn lợi cá cơm dồi dào năm sau..

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục