Giá cua huỳnh đế đỏ dự kiến đạt mức cao kỷ lục

(vasep.com.vn) Mặc dù các DN vẫn đang đàm phán về mức giá cuối cùng đối với cua huỳnh đế đỏ, mức giá dự kiến sẽ có khả năng đạt mức cao kỷ lục.

Nhu cầu ngày càng tăng

Mức giá tăng cao một phần là do nhu cầu ngày càng tăng tại Mỹ và thị trường quốc tế. Nhu cầu về mặt hàng này tăng mạnh tại các cửa hàng dịch vụ thực phẩm của Mỹ, trong khi đó nhu cầu bán lẻ giảm. Ngoài ra, nhu cầu tại các thị trường truyền thống lớn như Nhật Bản tiếp tục được đẩy mạnh.

Tuy nhiên, doanh thu trong quý 4/2016 giảm do mức giá cao.

Hạn ngạch khai thác giảm

Hạn ngạch khai thác cua huỳnh đế bị cắt giảm 15% xuống 9 triệu pao trong năm 2016, tuy nhiên, khi vụ khai thác bắt đầu, ngư dân hoàn thành hạn ngạch nhanh hơn nhiều so với dự kiến.

Vụ khai thác thông thường sẽ kết thúc vào giữa tháng 1, tuy nhiên năm nay nhiều tàu khai thác kết thúc vào tháng 11/2016.

Nhiều DN cho rằng hạn ngạch giảm tương đối nhiều và hy vọng sẽ tăng trong năm tới.

Hạn ngạch của Nga tăng

Hạn ngạch khai thác cua huỳnh đế đỏ của Nga tăng 25%, ngoài ra, hạn ngạch khai thác của hầu hết các loài cua khác cũng tăng.

Hạn ngạch cua huỳnh đế xanh tăng 4%, và cua huỳnh đế nâu giảm 1%. Hạn ngạch cua opilio tăng 16% ở vùng Viễn Đông, hạn ngạch tại Biển Barents chưa được công bố, nhưng dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể. Hạn ngạch cua tuyết bairdi ở Viễn Đông tăng 15% lên hơn 5.100 tấn.

Các nhà máy chế biến XK ở khu vực Viễn Đông cũng đang tiếp tục được cải thiện, do vậy, trong thời gian tới Nga có thể trở thành một đối thủ cạnh tranh mạnh của Mỹ.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục