Giá bạch tuộc đông lạnh tăng do sản lượng khai thác ở Mexico và Mauritania giảm

(vasep.com.vn) Giá bạch tuộc đông lạnh đang tăng tại nguồn, do sản lượng đánh bắt giảm ở các vùng sản xuất chính như Mexico và Mauritania trong những tháng gần đây và hiện nay là sản lượng đánh bắt chậm hơn ở Morocco, một trong những trung tâm đánh bắt chính của loài này.

Chú thích ảnh

Điều này có thể dẫn đến giá sản phẩm chế biến tăng cao trong ngắn hạn. Nguồn cung bạch tuộc ngày càng khan hiếm, gây ra tình trạng tăng giá đáng kể. Tại Morocco, giá của những con bạch tuộc có kích thước lớn nhất tại nơi xuất xứ đã tăng vọt lên 14 EUR/kg, với kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng vì chỉ còn 10% hạn ngạch đánh bắt của quốc gia này trong ba tuần đánh bắt cuối cùng.

Ngành đánh bắt cá của Morocco dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 9 vì việc đánh bắt ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Tình hình này cũng tương tự ở Mauritania, nơi giá cả luôn cao hơn giá ở Morocco ngay từ đầu mùa. Mặt khác, sản lượng đánh bắt của Mexico bị hạn chế do chi phí cao, với phần lớn nguồn cung được bán cho Hoa Kỳ, Chile và thị trường nội địa Mexico. Do đó, bạch tuộc Mexico trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà nhập khẩu châu Âu.

Vùng biển Morocco, một nguồn quan trọng khác, đã chứng kiến sản lượng chậm lại do hoạt động đông lạnh trên tàu, gây thêm áp lực cho chuỗi cung ứng.

Trong khi một số nhà chế biến Tây Ban Nha nhanh chóng đảm bảo nguồn cung dồi dào vào đầu mùa đánh bắt, các nguồn tin quan sát thấy những nhà chế biến khác do dự với hy vọng giá sẽ giảm, chỉ để đối mặt với giá cao hơn và tình trạng thiếu hụt nguồn cung. Điều này khiến một số nhà chế biến Tây Ban Nha phải vật lộn để đảm bảo nguồn cung đủ cho phần còn lại của năm.

Nguồn cung đang cạn kiệt ở Italy, một trong những thị trường tiêu thụ bạch tuộc lớn nhất Nam Âu, tạo thêm mối lo ngại cho các nhà nhập khẩu châu Âu. Tuy nhiên, cũng có nguy cơ giá cao hơn có thể làm giảm sự quan tâm đến sản phẩm trong thời gian tới.

Khi nhu cầu tiếp tục vượt xa nguồn cung, giá cả dự kiến sẽ tăng cao hơn nữa. Các nguồn tin trong ngành dự đoán rằng giá bạch tuộc đông lạnh cỡ lớn có thể tăng lên 14,8 EUR/kg vào tháng 10.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục