EU: Trữ lượng cá thu ở mức cao

(vasep.com.vn) Theo đánh giá của Hội đồng Quốc tế về thăm dò biển (ICES), vụ khai thác cá thu Đông Bắc Đại Tây Dương năm 2020 trữ lượng cá thu ở mức cao, giúp cho loài này trở thành lựa chọn hàng tốt, đảm bảo phát triển bền vững.

Theo ICES, sinh khối trữ lượng sinh sản ở mức rất cao 4,4 triệu tấn, cao hơn 2,4 triệu tấn so với điểm tham chiếu giới hạn. Đánh giá cũng cho thấy, trữ lượng bổ sung cá thu con trong giai đoạn 2016 – 2018 cũng ở mức cao nhất kể từ khi dữ liệu được ghi lại. Do đó, ICES khuyến nghị tổng sản lượng khai thác cho phép trong năm 2020 là 922.064 tấn - tăng 20% ​​so với khuyến nghị khai thác gần nhất được ban hành vào tháng 5/2019.

Đánh giá này xác nhận rằng trữ lượng cá thu đang ở trong tình trạng tốt, ngoài ra trữ lượng bổ sung cũng ở mức ổn định. Do đó, đánh giá khoa học này có thể dẫn đến việc đánh giá lại hiện trạng nghề cá để gỡ bỏ tình trạng đình chỉ chứng nhận của Hội đồng quản lý nghề cá (MSC). Để hỗ trợ quá trình này, tất cả các quốc gia ven biển đều phải tham gia vào hoạt động khai thác hướng tới một thỏa thuận cá thu toàn diện.

Tất cả các thành viên của MINSA – Liên minh khai thác bền vững cá thu phía Bắc đều cam kết vì một tương lai bền vững cho ngành thủy sản và tham gia vào một loạt các biện pháp khoa học liên quan đến việc thu thập dữ liệu để giúp cải thiện sự nhận biết của các nước về trữ lượng cá thu.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục