(vasep.com.vn) Doanh số bán thủy sản tại Mỹ đã tăng cao hơn nhờ khối lượng chương trình khuyến mãi tăng gần gấp đôi so với năm ngoái. Trong đó người tiêu dùng được hưởng mức giá phù hợp hơn và các khoản đầu tư khuyến mãi vào hải sản tươi sống đã tăng 50% so với năm 2019.
Doanh số bán lẻ thủy sản trong 4 tuần tính đến hết ngày 8/10/2023 giảm 5% về khối lượng. Nguyên nhân có thể là do mùa nướng đã kết thúc. Doanh số bán cá hồi tươi giảm 2% về lượng, tăng gần 4% về giá (10,99 USD/pound) so với cùng kỳ năm ngoái.
Từ ngày 8/10/2022 đến ngày 8/10/2023, tổng doanh số bán hải sản tươi sống đạt 6,39 tỷ USD, giảm gần 3%, giá trung bình ở mức 9,31 USD/pound, giảm hơn 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng trong giai đoạn này, tổng doanh số bán cá hồi tươi đạt 2,7 tỷ USD, tăng 1%, giá trung bình cá hồi tươi ở mức 11,2 USD/pound, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức giá cao hơn có thể là nguyên nhân làm giảm 2% doanh số bán hàng.
Doanh số bán cua tăng đột biến, trong đó cua đông lạnh tăng mạnh 75%. Sự gia tăng này có thể là do giá trung bình cua đông lạnh giảm mạnh 40%. Do đó, tổng doanh số bán cua đông lạnh đạt hơn 271 triệu USD, tăng gần 5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá cả và chương trình khuyến mãi là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng. Kỳ vọng rằng với mức giá hợp lý của cua và các loại cá khác, hải sản sẽ đóng một vai trò quan trọng trong kỳ nghỉ lễ tại Mỹ.