Cua tuyết ở biển Bering đang suy giảm

(vasep.com.vn) Bộ Cá và Thuỷ sản Alaska sẽ đưa ra thông báo về việc liệu nghề cá có mở cửa vào tháng 10 hay không.

Chú thích ảnh

Theo dữ liệu khảo sát mùa hè từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), số lượng cua tuyết biển Bering tiếp tục giảm. Số lượng cua tuyết nhỏ cao nhưng số lượng cua lớn hơn vẫn tiếp tục giảm. Nhóm khảo sát cua bao gồm hơn chục nhà nghiên cứu của tiểu bang và liên bang giúp hướng dẫn các quyết định quản lý nghề cá.

Hơn 10 tỷ con cua tuyết đã biến mất từ năm 2018 đến năm 2022, dẫn đến việc đóng cửa ngành đánh bắt cá thương mại lần đầu tiên trị giá hơn 200 triệu USD vào năm 2022. Các nhà khoa học đã đưa ra giả thuyết rằng một đợt nắng nóng ở Biển Bering từ năm 2018 đến năm 2019 có thể dẫn đến cái chết hàng loạt.

Số lượng cua trưởng thành sẽ tiếp tục giảm do quy mô quần thể giảm sút. Tuy nhiên, sự hiện diện của những loài cua nhỏ hơn trong cuộc khảo sát là một dấu hiệu đầy hứa hẹn rằng nghề đánh bắt có thể bắt đầu được xây dựng lại trong tương lai.

Khả năng thu hoạch thương mại của loài sẽ được thảo luận tại cuộc họp tháng 10 của cuộc họp của Hội đồng quản lý nghề cá Bắc Thái Bình Dương (NPFMC).  Bộ Cá và Thuỷ sản Alaska sau đó  sẽ đưa ra thông báo về việc liệu nghề cá có mở cửa hay không.

Thùy Linh

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục