Công ty Nhật Bản sẽ triển khai chế biến sò điệp tại Bangladesh

Nhà nhập khẩu và chế biến Japan Delica Co. sẽ thành lập một nhà máy chế biến và xuất khẩu sò điệp Nhật Bản mới tại Bangladesh, nơi công ty đã vận hành một nhà máy chế biến cua từ năm 2018.

Chú thích ảnh

Công ty nhập khẩu và hải sản Nhật Bản Japan Delica Co. sẽ khởi động một dự án mới tại Bangladesh vào tháng 10 này, tập trung vào chế biến và xuất khẩu sò điệp Nhật Bản.

Sáng kiến ​​này đánh dấu sự mở rộng của Japan Delica Bangladesh, nơi đã vận hành một nhà máy chế biến cua tại đây từ năm 2018.

Cơ sở chế biến mới mà công ty đã mua lại, tọa lạc tại Cox's Bazar, sẽ tuyển dụng khoảng 500 công nhân. Nhà máy dự kiến ​​sẽ chế biến tới 1.000 tấn sò điệp mỗi tháng, xuất khẩu khoảng 200 tấn thịt sò điệp sang các thị trường ở Châu Âu, Hoa Kỳ, Hồng Kông, Đài Loan và Singapore.

Động thái này là một phần trong chiến lược của Japan Delica nhằm đa dạng hóa các điểm đến xuất khẩu hải sản trong bối cảnh Trung Quốc gần đây đã ban hành lệnh cấm đối với các sản phẩm hải sản của Nhật Bản.

Japan Delica -- một công ty con của Japan Food Service Co. có trụ sở tại Nishinomiya, Tỉnh Hyogo -- đặt mục tiêu đạt doanh số hàng năm là 8 tỷ Yên (55,5 triệu đô la) trong vòng ba năm. Đây là lần đầu tiên sò điệp Nhật Bản, đặc biệt là sò điệp từ Hokkaido và Tỉnh Aomori, được chế biến tại Bangladesh để phân phối toàn cầu.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục