Cơ sở sản xuất cá tráp biển đỏ của Nhật Bản lần đầu tiên được chứng nhận BAP

(vasep.com.vn) Hiệp hội Hợp tác xã Nghề cá Ainan, chuyên sản xuất cá tráp biển đỏ, đã trở thành đơn vị đầu tiên trong lĩnh vực này ở Nhật Bản đạt chứng nhận BAP.

Nằm ở tỉnh Ehime của Nhật Bản, cả trang trại Yasutaka Suisan và nhà máy chế biến Hamasui (thành vuên của Hiệp hội) đều đã nhận được chứng nhận BAP, chương trình tiêu chuẩn của bên thứ ba do Liên minh Thủy sản Toàn cầu (GSA) phát triển và điều hành.

Tiêu chuẩn BAP được đánh giá bởi GSSI (Sáng kiến Thủy sản Bền vững Toàn cầu) tại trang trại và GFSI (Sáng kiến An toàn Thực phẩm Toàn cầu) tại nhà máy chế biến sẽ tạo thêm động lực cho xuất khẩu.

Chú thích ảnh

Hiệp hội Hợp tác xã Nghề cá Ainan đã trở thành đơn vị  sản xuất cá tráp biển đỏ đầu tiên  ở Nhật Bản đạt chứng nhận BAP.

“Chúng tôi rất vui mừng khi hai thành viên của chúng tôi, Yasutaka Suisan và Hamasui, đã trở thành những cơ sở đầu tiên trên thế giới nhận được chứng nhận BAP cho cá tráp biển đỏ. Mặc dù Ainan là một thị trấn nhỏ ở cực nam của tỉnh Ehime, nhưng đây là một trong những nơi sản xuất nuôi trồng thủy sản hàng đầu của Nhật Bản và chúng tôi hy vọng rằng cá tráp Ainan sẽ vươn cánh ra khắp thế giới." Hiroki Tachibana, Chủ tịch hiệp hội cho biết.

Thùy Linh (Theo undercurrentnews) 

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục