Canada: Nhu cầu thủy sản từ British Columbia tăng

(vasep.com.vn) Theo các báo cáo tại Hội chợ triển lãm thủy sản British Columbia 2019, nhu cầu tiêu thụ thủy sản nuôi và tự nhiên từ British Columbia, Canada tăng trên phạm vi toàn cầu.

Hội chợ triển lãm có sự tham gia của các nhà NK quốc tế, các tham tán và đại diện thương mại và ngư dân địa phương đã diễn ra vào cuối tháng 6/2019.

Clare Li, Giám đốc phát triển bền vững của Gindara Sablefish, trang trại nuôi lồng cá sablefish có quy mô thương mại duy nhất trên thế giới cho biết, trang trại của bà sản xuất 2 triệu pound mỗi năm và tăng khoảng 15% mỗi năm. Phần lớn cá sẽ được XK sang Nhật Bản dưới dạng sashimi.

Sablefish còn được gọi là Black cod hay Gindara trong tiếng Nhật. Mức độ phổ biến của loài cá này đang tăng lên ở Canada và đang có sự quan tâm nhiều hơn ở các thị trường khác trên phạm vi toàn cầu, đặc biệt là nhu cầu gia tăng ở thị trường châu Á.

Ông Darlene Winterburn - Giám đốc điều hành của Hiệp hội Nuôi trồng thủy sản có vỏ của British Columbia cho biết “Hàu là một sản phẩm được yêu thích ở Canada, Mỹ, châu Âu và châu Á.... với châu Á là một thị trường không ngừng phát triển”. Hiện tại nguồn cung hàu không đủ để đáp ứng nhu cầu đang gia tăng.

Đây là một trong những loài thủy sản quan trọng, có giá trị và được biết đến rộng rãi ở British Columbia. Năm 2017, tổng sản lượng hàu thu hoạch đạt 7.700 tấn, chiếm hơn 1/3 tổng sản lượng thủy sản có vỏ thu hoạch của tỉnh.

Nhưng không chỉ riêng cá sablefish và hàu là những sản phẩm được ưa chuộng ở thị trường châu Á, cá hồi British Columbia cũng là một sản phẩm được yêu thích. Cá hồi là sản phẩm thủy sản có giá trị cao nhất của tỉnh và đem lại 6.000 việc làm cho người dân.

Ông John Paul Fraser, Giám đốc điều hành của Hiệp hội nuôi cá hồi British Columbia, cho biết “Các thị trường tại Châu Á có tiềm năng rất lớn đối với cá hồi British Columbia với mức tăng trưởng hàng năm nhiều hơn 2 lần ở nhiều thị trường”.

Ông Nguyễn Văn Bình, Giám đốc Công ty chế biến thực phẩm Hạ Long Canfoco đồng ý với quan điểm đó và cũng hy vọng rằng công ty của ông sẽ có được một nguồn cung an toàn và ổn định.

Macao, Hồng Kông và Nhật Bản là những thị trường NK cá hồi tăng trưởng nhanh nhất với mức tăng lần lượt là 130%, 41% và 4%.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục