Các nhà chế biến sò điệp EU gặp khó khi sản lượng tại Peru giảm

(vasep.com.vn) Sản lượng sò điệp Peru giảm do El Nino gây ra khiến một số nhà chế biến châu Âu gặp khó khăn về nguồn nguyên liệu.

Sản lượng sò điệp Peru khan hiếm đã xảy ra 2 năm qua và năm nay, tình trạng này lại tiếp tục.

Một công ty chế biến lớn của châu Âu cho biết họ ưa chuộng sản phẩm sò điệp bỏ vỏ tuy nhiên mặt hàng này hiện rất khan hiếm.

Tuy nhiên, các công ty chế biến của Pháp thích sò điệp có vỏ hơn và nguồn cung mặt hàng cũng khá hạn chế. Công ty này cũng mua sò điệp từ Mỹ. Sò điệp Mỹ và Peru khá khác nhau. Sò Peru chủ yếu được dùng trong ngành công nghiệp chế biến và sò của Mỹ được dùng chủ yếu trong các dịch vụ thực phẩm.

Công ty Crustacook của Pháp đã loại sò điệp khỏi danh sách các sản phẩm do công ty sản xuất trong bối cảnh sản lượng sụt giảm ở Peru.

Một nguồn ở Pháp cho hay, người Pháp ăn nhiều sò điệp tuy nhiên hiện tại nguồn cung mặt hàng này rất hiếm, khó tìm và đắt đỏ.

Sản lượng sò điệp ở Peru bị ảnh hưởng nhiều nhất ở phía bắc nước này.

Những trận mưa lụt, có thể kéo dài hết tháng 5, làm ấm nhiệt độ nước biển, khiến sò chết 30-90%, phụ thuộc vào từng khu vực.

Từ đầu năm nay, sản xuất sò điệp ở Peru gặp khó khăn do El Nino Costero làm ấm nước biển, ảnh hưởng xấu tới sinh sản của sò và các trại ương giống. 98% sản lượng ở phía bắc nước này bị thiệt hại tuy nhiên ở miền nam, tình hình có vẻ khả quan hơn.

Sản lượng giảm hiện đang hỗ trợ giá mặt hàng này. Theo một số nguồn tin, giá mặt hàng này có thể lên tới 23 USD/kg.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục