Brexit gây khó cho các nhà xuất khẩu thủy sản có vỏ của Anh

(vasep.com.vn) Giám đốc Công ty TNHH Edwin Jenkinson Louise Kelly cho biết, Brexit đã gây nhiều thách thưc ngành thủy sản có vỏ của Anh. Một số đang hoạt động tốt trong khi một số đang phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Brexit gây ra tác động đáng kể đến xuất khẩu thủy sản có vỏ của Anh, làm tăng thêm chi phí và thủ tục giấy tờ. Chẳng hạn, một lô hàng cua và tôm hùm từ Isle of Mull (Scotland) đến Pháp tốn nhiều thời gian và chi phí hơn trước đây vì những thách thức hậu cần gia tăng do Brexit. Paul Knight, Giám đốc điều hành của PDK Shellfish cho biết, ước tính Brexit gây ra chi phí gia tăng hàng năm cho công ty của ông là 150.000 GBP (187.000 USD, 170.000 EUR).

Chú thích ảnh

Brexit gây ra tác động đáng kể đến xuất khẩu thủy sản có vỏ của Anh, làm tăng thêm chi phí và thủ tục giấy tờ

Theo Frédéric Gire, chủ sở hữu của Taverne de la Marine, một nhà hàng hải sản ở Pháp, chi phí cũng tăng  khoảng 20% đối với các nhà nhập khẩu Pháp.

Dù vây, theo Edwin Jenkinson, công ty xuất khẩu cua nâu (Cancer pagarus) và tôm hùm xanh châu Âu (Homarus gammarus) sang châu Âu và châu Á, sự ảnh hưởng là rất nhỏ. Kelly cho rằng những công ty thường xuyên, liên lạc chặt chẽ với các công ty vận tải của mình sẽ chịu tác động nhỏ hơn.

Kelly cho biết, ngành thủy sản hai mảnh vỏ của Anh bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi tác động kinh tế của Brexit, mặc dù đã có một số nỗ lực về sửa chữa quy định và hỗ trợ tài chính của chính phủ. Bà kêu gọi chính phủ Anh làm nhiều hơn nữa để giúp đỡ những người nuôi và xuất khẩu thủy sản có vỏ của đất nước.

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục