Anh: Ngành cua nâu bị ảnh hưởng do coronavirus

(vasep.com.vn) Dịch coronavirus bùng phát có tác động mạnh tới ngành cua nâu của Anh vì Anh thường XK khối lượng lớn cua này sang Trung Quốc để phục vụ dịp Tết Nguyên đán tại Trung Quốc.

David Markham, Giám đốc công ty The Blue Sea Food Company có trụ sở tại Devon (Anh) cho biết, công ty thường xuất cả cua nâu sống và đông lạnh sang Trung Quốc để tiêu thụ tại các bữa tiệc và tại các nhà hàng hoặc làm quà tặng trong kỳ nghỉ Tết kéo dài 2 tuần. Tuy nhiên, thời điểm cuối tháng 1 năm nay, hàng rất khó xuất đi.

David Markham cho biết công ty không còn XK cua nâu sống sang Trung Quốc. Công ty chế biến cua Le Petit Pecheur có trụ sở tại Rotterdam, Hà Lan cũng xác nhận rằng công ty này đã ngừng XK cua nâu sống sang Trung Quốc.

Markham cho biết một số công ty đóng gói cua sống của Anh và Ireland cũng hoàn toàn phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc.

Anh XK 5.000 tấn cua nâu sang Trung Quốc mỗi năm. Tình hình hiện tại có thể khiến ngư dân ngừng ra khơi khai thác cua vì giá cua dự kiến sẽ giảm.

Dịch coronavirus cũng làm xáo trộn XK cua ở phía tây Ấn Độ sang Trung Quốc. Với lệnh cấm XK cua đỏ sống từ Ấn Độ sang Trung Quốc, nhiều người bán buôn cua ở bang Kerala, Ấn Độ đã ngừng mua cua từ các ngư dân.

Thương mại cua xanh, mặt hàng phổ biến ở Singapore, cũng bị xáo trộn do dịch bệnh.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục