Tiếp tục kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm nghêu

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) ngành nghêu giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và phát triển thị trường, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức một khu gian hàng riêng tại Hội chợ Vietfish 2019 cho các doanh nghiệp và HTX này.

 

Đây là một trong các hoạt động trong khuôn khổ Dự án “Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị nghêu và tre tại Việt Nam” giai đoạn 2018-2022 do EU tài trợ và Oxfam quản lý và Dự án “Hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy kinh doanh toàn diện trong chuỗi giá trị lâm sản ngoài gỗ và thuỷ sản giai đoạn 2018 – 2022” do VCCI thực hiện.

Các doanh nghiệp và HTX tiêu biểu trong ngành nghêu được lựa chọn tham gia hội chợ như: Công ty TNHH Minh Đăng, Công ty CP Gò Đàng, Công ty Thủy sản Lenger (Nam Định); HTX Thạnh Lợi (Bến Tre); HTX Ba Vinh, Tiến Thành, Đồng Tiến (Trà Vinh).

Gian hàng của dự án đã thu hút đông đảo khách tham quan và nhận được đánh giá cao về sự đa đạng sản phẩm cũng như mẫu mã, đặc biệt là chất lượng tốt, giá cả phù hợp, tạo niềm tin cho khách hàng về sản phẩm nghêu của doanh nghiệp Việt.

Diễn đàn kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm nghêu cũng được tổ chức tại đây. Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch VCCI cho biết, diễn đàn là cơ hội để các nhóm sản xuất trong ngành nghêu, các HTX, doanh nghiệp chế biến và nhà mua hàng tiềm năng cùng thảo luận, chia sẻ thông tin và đưa ra kế hoạch hành động để nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển thị trường cho sản phẩm nghêu Việt Nam trong thời gian tới. Sự phát triển của các doanh nghiệp, HTX sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển của chuỗi giá trị, góp phần vào giảm nghèo và bất bình đẳng ở nông thôn Việt Nam.

Bà Lê Hằng - Phó Giám đốc phụ trách thông tin, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) phát biểu, tại đây cho thấy bức tranh toàn cảnh về thị trường xuất khẩu nghêu của Việt Nam, cũng như thông tin về tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm nhuyễn thể hai mảnh vỏ mà doanh nghiệp phải đáp ứng khi xuất khẩu sang thị trường EU sau EVFTA.

Theo kế hoạch, các hoạt động phát triển chuỗi giá trị nghêu sẽ tập trung chủ yếu ở 3 tỉnh Bến Tre, Trà Vinh và Tiền Giang với mục tiêu chính là góp phần giảm nghèo và bất bình đẳng ở nông thôn Việt Nam.

(Theo TBTCVN)

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục