Quảng Trị công bố mở cảng cá đầu tiên

Cảng cá có thể tiếp nhận loại tàu cá lớn nhất cập cảng 28,6m. Cảng có 2 bến dành cho tàu đến 500 CV dài 80 m và 90 CV dài 180 m.

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Quyết định số 3286 về việc công bố mở cảng cá Cửa Tùng có địa chỉ tại thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh.

Theo đó, cảng cá Cửa Tùng là cảng cá loại II, có độ sâu luồng vào cảng - 3,1 m, chiều rộng luồng vào cảng 60 m, chiều dài cầu cảng 260 m; trong đó, bến cho tàu đến 500 CV dài 80 m, bến cho tàu đến 90 CV dài 180 m. Độ sâu vùng nước đậu tàu - 3,1 m. Cỡ, loại tàu cá lớn nhất có thể cập cảng 28,6 m.

Năng lực bốc dỡ hàng hóa 15.000 tấn/năm. Các dịch vụ nghề cá tại cảng cá Cửa Tùng gồm: sản xuất, cung cấp đá lạnh; phụ tùng máy móc, vật tư ngư cụ; nước ngọt, lương thực, thực phẩm; nhiên liệu; nhà máy chế biến, kho cấp đông bảo quản lạnh; thu mua, tiêu thụ sản phẩm thủy sản; bốc dỡ hàng thủy sản; bốc xếp, vận chuyển hàng hóa và các dịch vụ hậu cần nghề cá khác theo quy định pháp luật.

Việc công bố mở cảng cá Cửa Tùng là cảng cá loại II nhằm đáp ứng quy định của Luật Thủy sản 2017 và Nghị định số 26, ngày 8/3/2019 của Chính phủ. Cảng cá Cửa Tùng được phép xác nhận nguồn gốc thủy sản từ đánh bắt theo quy định của Luật Thủy sản.

Đây cũng là điều kiện để thực hiện công tác chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), góp phần tháo dỡ “thẻ vàng” của Ủy ban Châu Âu (EC) đối với thủy sản Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Châu Âu.

Được biết, hiện nay hồ sơ mở cảng cá Cửa Việt ở thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh đang được cơ chức năng tỉnh Quảng Trị thẩm định và cảng cá này sẽ sớm được công bố trong thời gian tới.

(Theo NNVN)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục