Quảng Bình: Ngư dân bãi ngang được mùa vụ cá nam

Từ đầu tháng 4 đến nay, ngư dân vùng bãi ngang ở Quảng Bình trúng mùa khai thác mực và cá nục. Đây là những nghề khai thác gần bờ mất ít thời gian, dùng ngư cụ đơn giản, giá bán hải sản khá cao, trong khi giá dầu giảm mạnh nên mang lại thu nhập ổn định cho ngư dân.

Ngay từ sáng sớm, tại bãi biển xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tấp nập tàu thuyền và thương lái, những chiếc tàu sau một đêm đánh bắt cập bến với nhiều lại hải sản như mực, cá nục, cá trích khi vừa cập bến được thương lái thu mua tận bến. Bà Nguyễn Thu Hồng, xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho hay, mực thì mua 250 nghìn bán 260 nghìn một ký, cá thì mua 50 ngìn bán 60 nghìn một ký. Năm nay so với mọi năm là giá cả đắt hơn.

Ông Nguyễn Kiên, ngư dân xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình vui mừng chia sẻ, năm nay tiền dầu giảm nhiều, giảm đươc một nữa cho nên ngư dân ở đây bám biển ngày đêm. Hải sản thu về đắt hơn so với mọi năm.

Toàn xã, Nhân Trạch có hơn 200 thuyền công suất dưới 90CV khai thác gần bờ, chuyên khai thác mực, cá nục, cá trích. Mỗi chuyến ra khơi thu về hàng tạ cá, mực các loại, mang lại nguồn thu nhập khá cao. Nhờ đó, giúp người dân ổn định cuộc sống, vượt qua thời kỳ khó khăn của dịch Covid-19.

(Theo ANTV)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục