Ninh Thuận: Ngư dân Mỹ Tân trúng vụ cá Nam

Từ giữa tháng 7 đến nay, ngư dân Mỹ Tân, xã Thanh Hải (Ninh Hải, Ninh Thuận) được mùa cá cơm và cá nục, cung cấp nguyên liệu dồi dào giúp các lò cá hấp ở địa phương hoạt động hết công suất.

Hiện nay đang bước vào chính vụ cá Nam, hằng ngày có trên 50 tàu thuyền ở địa phương ra vào bến cá Mỹ Tân để bán hải sản, không khí diễn ra rất nhộn nhịp. Ngư dân Phạm Văn Trị ở thôn Mỹ Tân 1, phấn khởi cho biết: Gần một tháng nay, chuyến ra khơi nào ghe nhà tôi cũng đánh bắt được nhiều cá cơm và cá nục. Có chuyến đi trong vòng một đêm đánh bắt được 400-500 giỏ cá, sau khi trừ chi phí lãi trên 40 triệu đồng... Có nguồn nguyên liệu dồi dào nên các lò cá hấp ở Mỹ Tân cũng hoạt động hết công suất. Chị Trần Thị Hoa, chủ cơ sở cá hấp Thi Hoa, chia sẻ: Hiện nay, được mùa cá, lò của gia đình tôi mỗi ngày hấp trên 10 tấn cá, có lúc cá nhiều phải hấp cả ngày lẫn đêm mới kịp. Cơ sở của tôi có hơn 20 lao động, trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, tôi yêu cầu mọi người đeo khẩu trang, thực hiện sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào làm việc, nhằm giúp hoạt động sản xuất của cơ sở không bị xáo trộn và đảm bảo an toàn cho người lao động.

Ninh Thuận Ngư dân Mỹ Tân trúng vụ cá Nam
Ngư dân thôn Mỹ Tân, xã Thanh Hải được mùa vụ cá Nam.

Xã Thanh Hải có hơn 150 phương tiện tàu thuyền đang hoạt động khai thác hải sản và gần 20 lò cá hấp thu hút nhiều lao động địa phương. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, thời gian qua chính quyền địa phương đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng và Ban Quản lý bến cá Mỹ Tân phân công trực 24/24 giờ để nắm chặt số lượng tàu thuyền và người lao động, người dân buôn bán hằng ngày tại bến cá; đồng thời, tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách an toàn trong quá trình trao đổi, buôn bán và sơ chế hải sản.

Bà Đào Thị Loan, Chủ tịch UBND xã Thanh Hải cho biết: Gần một tháng nay ngư dân ở địa phương rất phấn khởi vì được mùa vụ cá Nam. Hiện nay bà con đang tập trung bám biển để khai thác hải sản. Chủ các cơ sở cá hấp cũng có chung niềm vui vì có nguyên liệu để sản xuất, giúp hàng trăm lao động ở địa phương có công ăn việc làm với mức thu nhập từ 150.000-200.000 đồng/ngày. Để hoạt động khai thác và chế biến hải sản của người dân diễn ra thuận lợi và an toàn trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, xã tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch nhằm giúp ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển.

(Theo báo Ninh Thuận)

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục