Kiên Giang: Sản lượng khai thác hải sản tăng bình quân 5,24%/năm

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, hiện toàn tỉnh có 10.556 chiếc tàu với tổng công suất hơn 2,3 triệu CV, trong đó gần 300 tàu dịch vụ hậu cần nghề cá.

Theo đó, sản lượng khai thác hải sản của Kiên Giang tăng bình quân 5,24%/năm. Năm 2006 đạt 314 nghìn tấn, đến nay đã tăng lên hơn 519 nghìn tấn. Diện tích nuôi trồng trên biển của tỉnh này cũng đạt 2.200ha, sản lượng gần 200 nghìn tấn; kim ngạch xuất khẩu thủy sản hằng năm đạt trên 147 triệu USD.

Với ngư trường rộng trên 63.000km2, vùng biển Kiên Giang có nguồn lợi khai thác và nuôi trồng thủy sản khá lớn. Kiên Giang là tỉnh có tiềm năng về khai thác thủy sản - sản lượng nuôi trồng, khai thác thủy sản hằng năm thường xuyên đứng tốp đầu cả nước.

Theo ông Phạm Vũ Hồng, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang, để kinh tế biển thật sự là thế mạnh, từ năm 2014, Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang đã ban hành kế hoạch số 107 về thực hiện chương trình bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản đến năm 2020.

Ngoài ra, tỉnh Kiên Giang cũng đã tăng cường hợp tác với một số nước trong khu vực để quản lý, khai thác nguồn lợi hải sản; đồng thời triển khai các dự án phát triển đội nghề cá công nghệ cao; xây dựng hệ thống cảng, khu chợ cá và các hạng mục cơ sở hạ tầng phục vụ thủy sản trên địa bàn tỉnh.

Nhằm giúp cho việc khai thác và nuôi trồng thủy sản của địa phương đạt hiệu quả, thời gian tới, tỉnh Kiên Giang sẽ tổ chức lại sản xuất trên biển đảo, chú trọng khai thác xa bờ, hạn chế đánh bắt tận diệt; nhanh chóng thành lập các tập đoàn thủy sản mạnh, có đủ lực để đánh bắt ở vùng biển quốc tế, vừa đảm bảo phát triển kinh tế, vừa làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Cùng với đó là quy hoạch tổng thể hoạt động kinh tế biển, đánh giá trữ lượng, điều tra sản lượng nguồn lợi thủy sản; quy hoạch vùng nguyên liệu cho các cơ sở chế biến để đánh bắt hợp lý…/.

(Theo ĐCSVN)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục