Khánh Hòa kiểm soát tàu cá theo Luật thủy sản mới

Sở NN&PTNT đề nghị các đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp kiểm tra rà soát tàu cá đến các văn phòng đại diện để thanh tra kiểm soát nghề cá tại cảng cá theo quy định.

Sau 1 đêm đánh bắt, những chuyến tàu khai thác gần bờ vội vã trở về bán thủy sản. Đây cũng là thời điểm, lực lượng chức năng thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát các tàu đánh bắt. Đặc biệt, từ sau khi EC đưa ra các khuyến nghị và Luật Thủy sản năm 2017 có hiệu lực, các đối tượng khai thác gần bờ được kiểm soát chặt chẽ hơn. Theo đó, tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 6m trở lên tham gia khai thác thủy sản phải có giấy phép và đảm bảo không được đánh bắt bằng nghề cấm, trong vùng cấm.

Chi cục Thủy sản tỉnh Khánh Hòa thành lập 4 văn phòng đại diện nghề cá tại các khu vực cảng cá lớn trong tỉnh; phối hợp với nhiều lực lượng khác để kiểm tra, giám sát hoạt động đánh bắt của ngư dân. Qua quá trình kiểm tra, kiểm soát, về cơ bản các tàu cá trong tỉnh đã chấp hành đúng quy định.

Rõ ràng, việc tăng cường kiểm soát hoạt động tàu cá ngay ngoài khơi đã phần nào chấn chỉnh những khiếm khuyết trong hoạt động đánh bắt của ngư dân. Thế nhưng, với đội tàu khai thác gần bờ vẫn còn khá nhiều, chiếm đến 80% trong tổng số tàu thuyền. Bên cạnh đó, hệ thống giám sát tàu cá xa bờ vẫn chưa hoàn thiện khiến việc kiểm soát của cơ quan chức năng không hề đơn giản.

(Theo VTV)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục