Đào tạo, tập huấn kiến thức ATTP cho tàu cá tham gia chuỗi liên kết

Sáng 18/10 Chi cục Thủy sản Khánh Hòa phối hợp Trung tâm Chất lượng Nông lâm thủy sản vùng 3 tổ chức lớp đào tạo, tập huấn kiến thức VSATTP cho các tàu cá tham gia chuỗi khai thác, thu mua, chế biến, tiêu thụ cá ngừ.

Tham gia lớp đào tạo, tập huấn có 100 chủ tàu đến từ chuỗi liên kết khai thác, thu mua, chế biến, tiêu thụ cá ngừ đại dương giữa Tổ hợp tác Nghề cá Phước Đồng với Cty TNHH Thịnh Hưng và chuỗi liên kết khai thác, thu mua, chế biến, tiêu thụ cá ngừ sọc dưa giữa Tổ hợp tác Nghề cá Vĩnh Phước với Cty TNHH Tín Thịnh.

Phát biểu khai mạc lớp đào tạo, tấp huấn, ông Lữ Thanh Phong, Phó phòng Quản lý khai thác phát triển nguồn lợi, Chi cục Thủy sản Khánh Hòa, cho biết, lớp tập huấn nhằm giúp bà con ngư dân tham gia các chuỗi trang bị kiến thức để vận dụng trong quá trình đánh bắt cá ngừ đảm bảo chất lượng, ATTP, phục vụ cho thị trường trong và ngoài nước.

Buổi tập huấn sẽ diễn ra trong 3 ngày. Trong ngày đầu tiên Chi cục sẽ phổ biến những kiến thức đảm bảo chất lượng, VSATTP đến các chủ tàu. Ngày thứ 2, sẽ đưa kiến thức vừa học áp dụng trong quá trình đi đánh bắt của ngư dân; sau đó đi thực tế lên một tàu bất kỳ tại cảng Hòn Rớ để đánh giá những điểm được và chưa được để phân tích rõ hơn. Ngày thứ 3, Chi cục sẽ tổng kết và trao giấy chứng nhận VSATTP cho các chủ tàu đã qua lớp đào tạo, tập huấn.

(Theo NNVN)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục