Cà Mau: Huyện Ngọc Hiển sôi động mùa nghêu

Hợp tác xã (HTX) nuôi nghêu xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau đang sôi động mùa thu hoạch nghêu, đã tạo được công ăn việc làm cho đông đảo người dân địa phương. Nghêu trúng mùa nên các thành viên trong HTX đều phấn khởi.

Thường việc khai thác nghêu thịt phải chờ con nước ròng để thuận tiện hơn trong di chuyển và không phải trầm mình sâu dưới nước. Đồng thời, giúp dễ kiểm soát được kích cỡ, và sản lượng nghêu; khai thác đúng lứa theo yêu cầu.

Thời điểm này, nước ròng lại rơi vào ban đêm. Mỗi đêm nhân công khai thác nghêu thương phẩm được trả công bằng 3.000 đồng/kg. Công việc tương đối vất vả, nhưng lại có nguồn thu nhập cao.

HTX nuôi nghêu xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau hiện có 51 thành viên. Năm nay, HTX thả giống trên 2 tỷ đồng. Đến thời điểm này, khai thác được một nửa (khoảng trên 250 tấn) và đã thu lãi. Giá nghêu thịt hiện bán theo các đơn đặt hàng là 20.000 đồng/kg. Bán lẻ giá 25.000 đồng/kg. Khoảng thời gian nuôi nghêu thịt cho đến thời điểm thu hoạch từ 08 tháng đến 01 năm.

Hiện nay, mỗi đêm nhân công khai thác khoảng 1,2 đến 1,5 tấn nghêu thương phẩm nhưng không đủ cung cho các đơn đặt hàng trong và ngoài tỉnh.

(Theo CTV Cà Mau)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục