Kết quả sơ bộ POR19 đối với cá tra Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

(vasep.com.vn) Ngày 07/9/2023, Văn phòng Đăng ký liên bang Mỹ (Federal Register) đã công bố kết quả sơ bộ đợt xem xét hành chính lần thứ 19 (POR19) đối với cá tra phi lê đông lạnh của Việt Nam XK vào thị trường Mỹ trong giai đoạn (1/8/2021 - 31/7/2022).

Chú thích ảnh

Theo đó, hai doanh nghiệp XK cá tra Việt Nam: Vĩnh Hoàn Corp và Công ty CP XNK Thủy sản Cần Thơ (Caseamex) là bị đơn bắt buộc. Vĩnh Hoàn Corp có thuế là 0, Caseamex là 0,14 USD/kg. Các doanh nghiệp khác cũng hưởng thuế 0,14 USD/kg là I.D.I CORP, Công ty Cổ phần Thủy sản Cafatex, Công ty Cổ phần Thủy sản Lộc Kim Chi và Công ty Cổ Phần Hùng Vương. Mức thuế sơ bộ POR19 giảm so với kết quả cuối cùng của POR18 trước đó.

Tính tới 15/8/2023, XK cá tra Việt Nam sang Mỹ đạt 169 triệu USD, giảm 59% so với cùng kỳ năm ngoái. Mỹ là thị trường không mấy lạc quan của cá tra Việt Nam trong những tháng đầu năm nay do lạm phát và tồn kho cao, kinh tế suy giảm.

Tuy nhiên, mùa lễ hội cuối năm, tồn kho giảm dần, kết quả tích cực sau đợt thanh tra của FSIS sẽ tạo tâm lý tích cực cho các DN XK cá tra Việt Nam sang Mỹ trong những tháng cuối năm.

Thu Hằng

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục