Phải tạo ra hệ sinh thái cho ngành hàng cá tra

Các món ăn từ cá tra như: Chả lụa cá ba sa, ba sa tẩm bột sốt tartar, chabokki sốt cay... được chế biến nhằm chinh phục thị trường trong nước.

Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn vừa tổ chức giới thiệu gần 20 sản phẩm chế biến từ cá tra hướng đến phục vụ thị trường trong nước.

Tại buổi ra mắt sản phẩm cá tra, khách mời được giới thiệu, trải nghiệm các món ăn từ cá tra như: Chả lụa cá ba sa, ba sa tẩm bột sốt tartar, chabokki sốt cay, ba sa xẻ bướm tẩm gia vị... Các sản phẩm này đang trong tiến trình hoàn thiện bao bì và sẽ ra mắt thị trường trong vòng 1 tháng tới. Điểm chung là các sản phẩm tiện dụng cho nhóm khách hàng nội trợ, được đóng gói 500gram, có giá từ 35.000 - 100.000 đồng, tùy loại.

Thông điệp mà doanh nghiệp hướng tới là sản phẩm tiêu thụ nội địa cũng chất lượng như sản phẩm xuất khẩu và kỳ vọng người tiêu dùng trong nước sẽ hiểu và yêu thích con cá tra.

Các sản phẩm mới từ cá tra được Vĩnh Hoàn giới thiệu lần này rất giàu dinh dưỡng cũng là một trải nghiệm ẩm thực độc đáo của châu Á. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Các sản phẩm mới từ cá tra được Vĩnh Hoàn giới thiệu lần này rất giàu dinh dưỡng cũng là một trải nghiệm ẩm thực độc đáo của châu Á.

Bà Trương Thị Lệ Khanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn cho biết: Các sản phẩm mới từ cá tra được Vĩnh Hoàn giới thiệu lần này rất giàu dinh dưỡng cũng là một trải nghiệm ẩm thực độc đáo của châu Á.

Hơn thế nữa là sự tiện lợi, chỉ cần 1-2 phút  trong lò vi sóng và bạn có thể thưởng thức bữa ăn ngon, đầy hương vị và dinh dưỡng. 

Vĩnh Hoàn cam kết cung cấp những sản phẩm có chất lượng tốt nhất với giá trị cao nhất đến với khách hàng và người tiêu dùng.

Sản phẩm basa xẻ bướm tẩm gia vị. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Sản phẩm basa xẻ bướm tẩm gia vị.

Theo bà Khanh, công ty nhận thấy đã đến lúc phải có trách nhiệm nhiều hơn với thị trường nội địa, người tiêu dùng Việt Nam xứng đáng được hưởng những sản phẩm chất lượng tốt nhất từ những sản vật của Đồng Tháp. Những món ăn ngon lạ được chế biến từ nguyên liệu rất quen này không chỉ tiện lợi, có giá trị dinh dưỡng cao mà còn rất phù hợp với nếp sống của người tiêu dùng trong nước hiện nay.

Chia sẻ tại buổi ra mắt nhãn hiệu sản phẩm cá tra, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan nhấn mạnh, cần có góc nhìn mới về con cá tra/basa bởi vì ngoài mang lại kim ngạch xuất khẩu cao cho quốc gia thì còn giúp giải quyết công ăn việc làm cho rất nhiều lao động tại nông thôn.

Để một ngành hàng nào đó phát triển bền vững thì cần phải tạo ra hệ sinh thái cho ngành hàng đó. Chính những thành phần trong hệ sinh thái sẽ là nhân tố quan trọng giúp ngành hàng phát triển bằng cách cộng sinh với nhau. Đồng thời đề nghị các cơ quan truyền thông cùng đồng hành để tạo ra giá trị gia tăng lớn hơn cho ngành hàng cá tra Việt Nam.

Những món ăn từ cá tra được chế biến từ nguyên liệu quen thuộc không chỉ tiện lợi mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Những món ăn từ cá tra được chế biến từ nguyên liệu quen thuộc không chỉ tiện lợi mà còn có giá trị dinh dưỡng cao.

Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn thành lập năm 1997 là doanh nghiệp đứng đầu ngành xuất khẩu cá tra/basa ở Việt Nam. Công ty này hoạt động theo chuỗi giá trị tập trung vào nuôi cá tra, ba sa, bao gồm cơ sở sản xuất giống, chế biến và gia tăng giá trị, cũng như sản xuất collagen, gelatine và phụ phẩm cá tra.

Công ty sở hữu 6 nhà máy đặt tại tỉnh Đồng Tháp và hoạt động theo mô hình khép kín từ khâu nuôi đến chế biến. Bình quân mỗi năm công ty sản xuất trên 300.000 tấn cá tra phục vụ cho thị trường trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó Vĩnh Hoàn nổi tiếng trên thế giới về khả năng cung cấp các sản phẩm phi lê đông lạnh đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản bền vững, bảo vệ môi trường.

Sản phẩm của Vĩnh Hoàn có mặt tại các siêu thị lớn như Walmart, Aldi và các chuỗi nhà hàng danh tiếng tại hơn 30 quốc gia trên thế giới.

(Theo NNVN)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục