Giá cá tuyết Pacific tăng cao duy trì cho đến tháng 3

Giá cá tuyết cod Thái Bình Dương vẫn giữ ở mức cao và dự kiến sẽ duy trì mức giá này cho đến tháng 3. Giá vẫn duy trì ở mức 4.000 USD/tấn kích cỡ 1,5 - 2,5 kg XK sang Nhật Bản.

 Năm 2016 giá đạt 4.000 USD/tấn, giá này vẫn duy trì ở thời điểm hiện tại và dự kiến sẽ giảm nhẹ trong tháng 3 vì nhu cầu từ nhà NK Nhật có thể sẽ giảm.

Một nguồn tin khác cho biết giá XK sang Nhật Bản khoảng 4.000 USD/tấn, trong khi giá XK sang EU thấp hơn đạt 3.800 - 3.900 USD/tấn.

Theo báo cáo của Tradex Foods, công ty thủy sản Canada có trụ sở tại tiểu bang Victoria, British Columbia, hiện nay giá cá kích cỡ 32oz trở lên dạng philê là 4,05 USD/pao, kích cỡ 16-32s là 4 USD/lb và kích cỡ 8/16s khoảng 3,80 USD/lb.

Mức giá cao này là do không còn hàng tồn kho tại bờ Tây năm 2016. Cá philê cỡ lớn hơn có giá trên 4,00 USD.

Trong tháng 1, giá cá tuyết cod Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ vẫn duy trì ở mức cao suốt mùa đông này dù thị trường xuất khẩu khó khăn hơn do đồng đô la Mỹ tăng cao.

Giá cá tuyết và cá thịt trắng khác sẽ giảm sau lễ ăn chay Lent, kết thúc vào giữa tháng 4.

Sau mùa ăn chay Lent nhiều người mua cá thịt trắng chuyển sang mua sản phẩm cá hồi khi cá hồi có mặt trên thị trường và giá sẽ giảm.

Nhu cầu của Nhật Bản đã bắt đầu suy yếu dần vì vào vụ thu hoạch cá tuyết cod của nước này. Tuy nhiên, nhu cầu của Nhật Bản giảm không nhiều như dự kiến vì có khả năng do giá của các sản phẩm thủy sản khác tăng cao tại thị trường Nhật Bản. Giá nhiều sản phẩm thủy sản khác tại Nhật Bản đã tăng vọt, cá tuyết cod Mỹ vẫn là một trong những mặt hàng thủy sản có giá hợp lý.

Nhu cầu của Mỹ vẫn duy trì ở mức cao vì vậy nhiều sản phẩm Alaska chỉ để tiêu thụ tại thị trường nội địa. Doanh số tiêu thụ nội địa đã tăng gấp đôi hoặc gấp ba trong vài năm qua.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục