Giá cá tra ở mức cao có thể kéo dài đến hết năm 2017

Đó là nhận định của ông Dương Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hùng Vương, một trong những đơn vị chế biến xuất khẩu cá tra lớn nhất cả nước.

Nguyên nhân là do nhu cầu tiêu thụ của thị trường đang ở mức cao, đặc biệt là thị trường Trung Quốc, trong khi nguồn cung cấp nguyên liệu hiện nay rất hạn chế. Cụ thể, giá cá tra nguyên liệu đã chạm ngưỡng 27.000 đồng/kg, mức giá cao kỷ lục trong hơn 10 năm qua và có thể duy trì thêm một thời gian nữa. Giá cá tăng cao trong khi nguồn cung hạn chế đã tăng áp lực không nhỏ lên nhà máy chế biến xuất khẩu.

Giá cá nguyên liệu tăng cũng khiến cho giá xuất khẩu cá tra không ngừng tăng. Theo thống kê của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản, giá cá tra bán ra tại thị trường châu Á trong tháng 2 đã ở mức trung bình là 2,7 USD/kg và dự báo tiếp tục tăng trong tháng 4, dự kiến dao động ở mức 2,8 - 3 USD/kg. Trong khi đó, nhu cầu nhập khẩu nguyên liệu cá tra của thị trường Trung Quốc được dự báo sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới.

Báo Ấp Bắc

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục