An Giang: Giá cá tra đang tăng trở lại

Theo Báo An Giang, gần 1 tháng qua, giá cá tra tại khu vực ĐBSCL đã tăng trở lại, cụ thể đầu tháng 10, giá cá vẫn ở mức 18.500 đồng/kg, nay đã tăng lên 23.500 đồng/kg.

Với mức giá như hiện nay, người nuôi cá tra đã cắt được lỗ, những người có  thuật cao có lời, ngành hàng cá tra khởi sắc trở lại.

Gần 10 năm qua, giá cá tra trên thị trường không còn lặp lại theo chu  như trước đây, giá lên rồi xuống trong một biên độ rất lớn, bởi phần lớn diện tích thả nuôi của toàn vùng (6.200ha) là tự phát, từ đó tình trạng quản  chung của ngành hàng này gặp rất nhiều khó khăn.

Khi giá tăng cao như tháng 10/2018 (32.000 đồng/kg) thì từ Long An, Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, TP. Cần Thơ xuất hiện tình trạng nông dân đào hầm thả nuôi cá giống đến cá thịt. Chính sự vào cuộc ào ạt, không trật tự của ngư dân khiến giá cá tra rớt sâu, dẫn đến hàng loạt doanh nghiệp lẫn hộ nuôi cá thể thua lỗ.

Nhiều người cho rằng, nếu nhà nước có cách quản  tốt hơn, vẫn với diện tích thả nuôi như vậy, ngư dân và DN tại khu vực ĐBSCL sẽ giàu lên rất nhanh, chứ không phải thua lỗ như thời gian qua.

Ngành hàng cá tra đã khởi sắc trở lại, đây là tin vui cho DN lẫn ngư dân vào thời điểm cuối năm. Hiện nay, cả 4 thị trường lớn nhập mặt hàng cá tra Việt Nam là: Mỹ, Trung Quốc, Liên minh Châu Âu (EU) và Châu Á đều tăng lượng nhập khẩu, với đà tăng trưởng này, hy vọng 2 tháng còn lại của năm nay, ngành hàng này sẽ có nhiều bứt phá.

“Hiện nay, Tập đoàn Nam Việt xuất mỗi tháng từ 300-350 container cho các thị trường, đây là tín hiệu đáng mừng. Ngoài sản xuất phục vụ thị trường quốc tế, chúng tôi đã sản xuất các mặt hàng giá trị gia tăng theo tiêu chuẩn, chất lượng Châu Âu để phục vụ người tiêu dùng phía Bắc. 

Nam Việt xác định, thị trường nội địa là thị trường lớn, chúng tôi xúc tiến đưa hàng vào thị trường này để phục vụ người tiêu dùng trong nước, bởi không có  do gì mà hàng ngon lại không bán cho dân mình ăn…” - Tổng Giám đốc Tập đoàn Nam Việt Doãn Tới chia sẻ.

(Theo Vietnambiz)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục