Giá cá tra tại ĐBSCL tăng trở lại

Sau đợt giảm giá sâu và kéo dài kỷ lục, giá cá tra nguyên liệu, cá giống và giá xuất khẩu đều đã tăng trở lại.

Nhờ nhu cầu hồi phục tại một số thị trường và sự chủ động đưa sản phẩm vào nội địa, giá cá tra nguyên liệu loại 700 - 800 gram/con tại ĐBSCL đã chạm mốc 22.000 đồng/kg, tăng 3.500 đồng/kg so với tháng trước đó. Giá cá tra loại to hơn cũng tăng lên 23.500 đồng/kg.

 Giá cá tra tại ĐBSCL tăng trở lại Giá cá tra tại ĐBSCL tăng trở lại

Giá cá tra tại ĐBSCL tăng trở lại

Ông Ong Hàng Văn - Phó Tổng Giám đốc Công ty Thủy sản Trường Giang nói: "Sau thời gian dịch bệnh và giá xuống nhiều quá, cho nên người dân và một số doanh nghiệp bỏ nuôi, treo ao. Bây giờ có hiện tượng thiếu cá, điều đó các công ty nước ngoài thấy được nên họ mua lại. Dù không tăng trở lại như 2018 nhưng giá cá cũng giúp bà con lãi 3 - 5%".

Theo các doanh nghiệp, nguyên nhân khác khiến giá cá tra tăng trở lại là do các nước đang dần thích nghi với dịch COVID-19 và thủy sản là mặt hàng thiết yếu sẽ được nhập khẩu để dự trữ, nhất là trong dịp Noel, Tết sắp tới.

Tính đến hết tháng 10, tổng giá trị xuất khẩu cá tra của nước ta đạt hơn 1,2 tỉ USD. Trong top 10 thị trường nhập khẩu lớn nhất, Trung Quốc chiếm hơn 34% với trị giá gần 390 triệu USD. Anh cũng là điểm sáng khác với mức tăng trưởng dương liên tiếp ngay từ đầu năm.

Không chỉ giá cá thịt tăng, giá cá giống cũng nhích lên trong sự phấn khởi của người nuôi.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam nhận định, giá cá tra tăng trở lại phản ánh xu hướng tích cực dần của thị trường. Tuy nhiên, cả người nuôi và doanh nghiệp cần thận trọng trước khi quyết định mở rộng hay gia tăng diện tích, sản lượng.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục