Xét về thị trường, doanh thu nội địa tháng 8 tăng 179% lên 310 tỷ đồng, đóng góp nhiều thứ hai (chiếm 1/4) vào doanh thu của Vĩnh Hoàn (VHC) chỉ sau Mỹ.
CTCP Vĩnh Hoàn (HOSE: VHC) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 8 với doanh thu xuất khẩu đạt 1.270 tỷ đồng, tăng 73% so với cùng kỳ và tăng 6% so với tháng liền trước.
Xét về cơ cấu doanh thu, hầu như tất cả các mảng đều ghi nhận sự tăng trưởng hai đến ba chữ số so với tháng cùng kỳ năm ngoái: mảng cá tra tăng 63% lên 780 tỷ đồng; sản phẩm phụ tăng 95% lên 263 tỷ đồng; các sản phẩm hỗn hợp khác tăng 617% lên 120 tỷ. Ngược lại, sản phẩm chăm sóc sức khỏe là mảng duy nhất đi lùi so với cùng kỳ, giảm 15% về 58 tỷ đồng.
Tuy nhiên so với tháng 7, mảng xuất khẩu cá tra hạ nhiệt, giảm 2%; mảng sản phẩm chăm sóc sức khỏe giảm 20%. Ngoại trừ Mỹ và Việt Nam, thị trường châu Âu, Trung Quốc và các nước khác chứng kiến doanh thu giảm tốc, lần lượt 40%, 13% và 15%.
Nguồn: VHC
Xét về thị trường, doanh thu nội địa tăng 179% lên 310 tỷ đồng, trở thành thị trường đóng góp nhiều thứ hai (chiếm 1/4) vào doanh thu của Vĩnh Hoàn trong tháng 8 chỉ sau Mỹ.
Doanh thu xuất khẩu cũng đồng loạt tăng. Trong đó, Mỹ (tăng 72%), châu Âu (tăng 5%), Trung Quốc (tăng 19%).
Bảo Ngọc (Theo Người quan sát)