Vĩnh Hoàn ghi nhận doanh thu tăng từ thị trường Mỹ

Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (HoSE: VHC) mới đây đã công bố tình hình kinh doanh trong tháng 7/2024.

Chú thích ảnh

Theo đó, trong tháng, công ty ghi nhận 1.120 tỷ đồng doanh thu, tăng 30% so với cùng kỳ. Trong đó, chiếm phần lớn trong cơ cấu nguồn thu đến từ cá tra với 608 tỷ đồng, tăng 54%.

Bên cạnh đó, các mảng bún và bánh gạo, phồng tôm, chăm sóc sức khoẻ…cũng đều ghi nhận tăng trưởng. Ngược lại, doanh thu đến từ phụ phẩm sụt giảm 10% so với cùng kỳ, xuống 188 tỷ đồng.

Lũy kế 7 tháng đầu năm, doanh thu Vĩnh Hoàn dự kiến đạt khoảng 7.171 tỷ đồng.

Về thị trường tiêu thụ, tất cả thị trường của Vĩnh Hoàn đều ghi nhận sự tăng trưởng so với cùng kỳ, trừ Trung Quốc.

Cụ thể, doanh thu từ thị trường Mỹ của Vĩnh Hoàn tăng mạnh tới tăng 92% lên 384 tỷ đồng, thị trường nội địa tăng 11% lên 301 tỷ đồng. Trái lại, doanh thu tiêu thụ tại Trung Quốc của công ty chỉ đạt 119 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ năm trước.

Theo dự báo của một số chuyên gia, hoạt động xuất khẩu tại thị trường Mỹ của Vĩnh Hoàn có thể được cải thiện khi lạm phát có dấu hiệu hạ nhiệt. Doanh số các nhà bán lẻ tại Mỹ ghi nhận hơn 90 triệu USD, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ, cho thấy dấu hiệu tích cực.

Bên cạnh đó, thuế chống bán phá giá (POR 19) của mặt hàng cá tra từ nay tới cuối năm cũng đang ở mức thấp. Đây cũng là điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu của Vĩnh Hoàn.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục