Vinh Hoan Corp và PHARMAQ ký Thỏa thuận dài hạn về chương trình tiêm vắc-xin cho cá tra Việt Nam

(vasep.com.vn) Ngày 22/8/2018, Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (Vinh Hoan Corp) và Công ty TNHH PHARMAQ Việt Nam (PHARMAQ) đã ký Thỏa thuận dài hạn về chương trình tiêm vắc-xin cho cá tra.

Theo Vinh Hoan Corp, việc hợp tác bao gồm chương trình tiêm vắc-xin ALPHA JECT Panga 2 trên diện rộng cho cá tra, loại vắc-xin do PHARMAQ sản xuất này có tác dụng bảo vệ cá khỏi các loại bệnh gây ra bởi vi khuẩn Edwardsiella Ictaluri và Aeromonas Hydrophila. PHARMAQ cũng sẽ cung cấp cho Vĩnh Hoàn dịch vụ quản lý sức khỏe cá, kiểm tra chẩn đoán, giới thiệu các công nghệ mới và các hoạt động nghiên cứu và phát triển.

Tại buổi lễ ký, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám cho biết, ông đánh giá cao và cảm ơn PHARMAQ đã nhìn thấy tiềm năng ở thị trường Việt Nam nói chung và con cá tra nói riêng. Bộ NN&PTNT cũng đã nhìn thấy tầm nhìn chiến lược của PHARMAQ ngay từ khi công ty có ý định đầu tư vào ngành nông nghiệp. Hơn thế nữa, PHARMAQ không những nhìn thấy tiềm năng của con cá tra và đã sớm nghiên cứu vắc xin cho cá hồi để áp dụng cho cá tra Việt Nam.

Ông cũng cho rằng Vinh Hoan Corp không chỉ là DN XK cá tra lớn nhất Việt Nam mà còn là DN luôn chú trọng đến đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm, làm sao đáp ứng được yêu cầu của các thị trường NK khó tính nhất. Đây cũng là ngọn cờ đầu trong việc áp dụng tiêm vắc xin cho loài thủy sản nuôi tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Khanh cho biết, là một DN cá tra đi đầu nên Vinh Hoan Corp luôn nỗ lực đổi mới sản xuất, tiên phong trong nghiên cứu sáng tạo và ứng dụng khoa học và công nghệ. Mối quan tâm hàng đầu của Vinh Hoan Corp là tìm được giải pháp thay thế hóa chất và kháng sinh trong điều trị bệnh cá, áp dụng các phương pháp phòng bệnh hơn trị bệnh. Giải pháp này vừa tạo ra giá trị, vừa thúc đẩy ngành sản xuất một cách bền vững.

Vinh Hoan Corp mong muốn đẩy mạnh việc tiêm chủng quy mô lớn cho toàn bộ hệ thống nuôi trồng của công ty. Hiện nay, công ty cũng chia sẻ, khuyến khích người nuôi sử dụng vắc-xin trên cá. Vinh Hoan Corp tin rằng chương trình hợp tác giữa Vinh Hoan Corp và PHARMAQ sẽ tạo ra những thay đổi tích cực và quan trọng đối với ngành cá tra, giải quyết một trong những thách thức lớn nhất của ngành, và hướng đến nuôi trồng thủy sản bền vững, gia tăng lợi nhuận cho nông dân và quảng bá hình ảnh cá tra cho người tiêu dùng.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục