Cá tra lần đầu tiên được quảng bá tại Hà Nội

(vasep.com.vn) Từ ngày 6-8/10/2017, Bộ NN&PTNT đã tổ chức Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam tại Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam. Đây là hội chợ cá tra và thủy sản lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu các sản phẩm, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cá tra và một số sản phẩm thủy sản khác tại thị trường nội địa, trong đó có thị trường phía Bắc.

Tại buổi họp báo trước ngày diễn ra hội chợ, ông Trần Đình Luân - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản cho biết, hội chợ này mong muốn giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn quy trình sản xuất và những sản phẩm giá trị gia tăng của ngành cá tra. Từ đó mở rộng kết nối cung cầu và mở rộng thị trường. Ban tổ chức cũng mời hơn 40 Tham tán thương mại tại các nước là thị trường chính để tạo điều kiện cho doanh nghiệp kết nối và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Hội chợ cũng thu hút gần 80 gian hàng của hơn 40 công ty, trong đó có 12 công ty nằm trong top các DN XK thủy sản lớn nhất Việt Nam. Tại hội chợ, có khoản hơn 40 sản phẩm giá trị gia tăng, trên 20 món ăn từ cá tra được giới thiệu tại khu ẩm thực. Ngoài ra, có nhiều gian hàng giới thiệu các sản phẩm thủy sản khác như: tôm, cá ngừ, thủy đặc sản nước ngọt, nhuyễn thể, nước mắm, dầu cá, thủy sản khô...

Đặc biệt, hội chợ có khu ẩm thực cá tra trong khuôn viên triển lãm với diện tích gần 300m2. Các đầu bếp chuyên nghiệp giới thiệu về chất lượng, dinh dưỡng của sản phẩm cá tra đối với sức khỏe con người.

Trong khuôn khổ hội chợ, Tổng cục Thủy sản, Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản tổ chức hai thội thảo là Hội thảo “Phát triển chuỗi giá trị sản xuất cá tra bền vững” và Hội thảo “Phát triển thị trường tiêu thụ thủy sản nội địa. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục