Bà Trương Thị Lệ Khanh - Chủ tịch HĐQT VINH HOAN CORP: Vĩnh Hoàn tự hào là một thành viên của VASEP

VASEP được thành lập chỉ sau khi Vĩnh Hoàn thành lập hơn 1 năm. Như vậy có thể nói VASEP đã đồng hành cùng sự phát triển của công ty chúng tôi trong 20 năm qua. Chúng tôi xin gửi lời chúc mừng và cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ ban chấp hành và văn phòng Hiệp hội vì những đóng góp cho sự phát triển của ngành thủy sản Việt Nam, đại diện và bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của các hội viên, đúng như tôn chỉ mục tiêu đã đặt ra từ ngày đầu thành lập. Vĩnh Hoàn tự hào là một thành viên của VASEP.

Chúng tôi đánh giá cao sự trưởng thành của VASEP theo từng giai đoạn, luôn cầu tiến và ngày càng gia tăng hiệu quả làm việc để luôn theo kịp sự đổi mới và phát triển của ngành thủy sản trên toàn thế giới. Là người hoạt động lâu năm trong ngành, bản thân tôi ghi nhận khả năng tiếp cận với thương mại quốc tế rất cao của các anh chị em ở văn phòng VASEP, từ những ngày còn bỡ ngỡ với những rào cảo thương mại như vụ kiện chống bán phá giá ở Mỹ, đến các vấn đề pháp lý, thị trường phức tạp khác như các chiến dịch truyền thông ở Châu Âu, chương trình thanh tra cá da trơn Farm Bill, các hoạt động chứng nhận nuôi trồng bền vững và các chương trình kiểm soát an toàn thực phẩm.

Ngoài ra còn phải kể đến vai trò tiên phong của VASEP trong hoạt động xúc tiến thương mại, tôi tin rằng trong mỗi chúng tôi hôm nay đều giữ nhiều kỷ niệm đẹp của thời kỳ đầu vất vả mở thị trường cho cá tra Việt Nam, để hôm nay ngành cá tra Việt Nam đã đi khắp thế giới, xuất khẩu sang hàng trăm nước, mang về gần 2 tỷ USD mỗi năm.

VASEP ngày nay còn là kênh thông tin nhanh chóng và hữu ích cho cả nhà sản xuất và nhà nhập khẩu, giúp tăng tính minh bạch cho thị trường với các báo cáo và dữ liệu được phân tích một cách chuyên nghiệp nhất. VASEP còn là tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp thủy sản chúng tôi đến với các cơ quan Nhà nước giúp cho các chính sách, quy định của Nhà nước mang tính thực thi cao song song đó đảm bảo khơi thông nội lực, tạo điều kiện phát triển tốt nhất dung hòa lợi ích của các bên.

VASEP, cùng với sự ra đời của NAFIQACEN (nay là NAFIQAD) vào năm 1994, đã là một mảnh ghép vô cùng quan trọng trong bức tranh phát triển của cá tra nói riêng và thủy sản Việt Nam nói chung, là kết quả thành công từ sự hỗ trợ quý báu của chương trình SEAQIP (Seafood Export and Quality Improvement Project) của chính phủ Đan Mạch.

Nhắc lại về lịch sử để chúng ta không quên những công sức của nhiều người đã bỏ ra để có được nơi chúng ta tìm thấy tiếng nói chung để cùng vượt qua nhiều thách thức trong sân chơi toàn cầu và để tiếp tục tin rằng có nhiều vấn đề mà riêng lẻ từng doanh nghiệp sẽ không giải quyết được mà cần cùng nhau giải quyết vì quyền lợi chung và mang tính bền vững dài hạn.

Ở cột mốc 20 năm, trước một thế giới đổi thay, Vĩnh Hoàn mong muốn tiếp tục cùng với VASEP mở tầm nhìn đến một tương lai mà cá tra, với chất lượng tuyệt hảo và tính đa dạng của mình sẽ là nguồn cung chính cho nhiều mặt hàng thực phẩm ngon, bền vững, được người tiêu dùng toàn thế giới công nhận.

Chúng tôi cho rằng đã đến lúc chúng ta phải thay đổi nhận thức và tư duy trong cách nhìn nhận toàn bộ chuỗi sản xuất cá tra từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi, chế biến đến cách truyền thông để xây dựng thương hiệu. Chúng tôi cam kết đồng hành cùng VASEP và chúc cho VASEP ngày càng phát triển vững mạnh, luôn là niềm tự hào của cộng đồng doanh nghiệp thủy sản và là một ví dụ thành công điển hình của mô hình hiệp hội.

Bà Trương Thị Lệ Khanh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vĩnh Hoàn (VINH HOAN CORP)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục