Virginia mở rộng đánh bắt và chế biến cá nheo Mỹ

(vasep.com.vn) Đại hội đồng Virginia đã phê duyệt 250.000 USD (232.000 EUR) vào ngày 6/9 để hỗ trợ và khuyến khích các dự án chế biến cá nheo Mỹ, đông lạnh nhanh, thu hoạch và cơ sở hạ tầng nhằm nỗ lực tăng cường sự phát triển của ngành đánh bắt cá nheo Mỹ.

Chú thích ảnh

Cơ quan này đã bỏ phiếu bác bỏ đề xuất đầu tư chương trình tài trợ trị giá 2 triệu USD (1,9 triệu EUR) để thành lập Chương trình Phát triển Công nghiệp Cá da trơn, nhưng thay vào đó lại bỏ phiếu bắt đầu bằng một sáng kiến nhỏ hơn.

Chương trình ủy quyền cho Thống đốc cấp các khoản tài trợ từ Quỹ Phát triển Công nghiệp Lâm nghiệp của Thống đốc để thiết lập ngành công nghiệp cá nheo Mỹ trong bang. Số tiền này sẽ được phân bổ thành các khoản tài trợ hoàn lại để hỗ trợ chế biến cá nheo Mỹ, đông lạnh nhanh, thu hoạch cá và các dự án cơ sở hạ tầng. Dự luật chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Virginia thay mặt Thống đốc xây dựng một số hướng dẫn nhất định như được quy định trong dự luật để tạo điều kiện thuận lợi cho chương trình.

Dù cá nheo Mỹ gây hại đáng kể cho quần thể cá menhaden, cá vược sọc và cua trong vịnh, đây được coi là sản phẩm được các nhà hàng ưa chuộng và nhiều cơ sở ở Hampton cũng như tiểu bang phục vụ món này trong thực đơn.

Vào ngày 30/8, Bộ Nông nghiệp và Dịch vụ Khách hàng Virginia (VDACS) đã tài trợ cho một sự kiện quảng bá hải sản với sự tham gia của các đầu bếp quốc tế, nhà phê bình ẩm thực và nhà văn đến thăm nhà máy chế biến cá nheo Mỹ ở Hampton, Virginia. Nhà máy này thuộc sở hữu của L. D. Amory Company Inc., là một trong ba nhà máy chế biến cá nheo Mỹ duy nhất trong bang. Trong chuyến thăm nhà máy Armory, du khách quốc tế đã có cơ hội nếm thử cá da trơn chiên, sò điệp và bánh cua, tất cả đều có nguồn gốc từ vùng biển của bang. 

Thùy Linh

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục