USDA mua gần 80 triệu USD thủy sản để hỗ trợ doanh nghiệp trong Covid

(vasep.com.vn) Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) mới công bố một hoạt động trong kế hoạch hỗ trợ các công ty thủy sản hồi phục sau Covid bằng việc chào mua thủy sản trị 70,9 triệu USD.
USDA mua gần 80 triệu USD thủy sản để hỗ trợ doanh nghiệp trong Covid
USDA mua gần 80 triệu USD thủy sản để hỗ trợ doanh nghiệp trong Covid

Việc mua bán tập trung vào nhiều loài khai thác tự nhiên của Mỹ. Chương trình bao gồm 25,0 triệu USD mua tôm tự nhiên từ Vịnh Mexico và Bờ biển Nam Đại Tây Dương và 20,0 triệu USD cá minh thái Alaska, 9,0 triệu USD philê đánh cá tuyết Thái Bình Dương, 8,9 triệu USD cá hồi mắt đỏ, 4,0 triệu USD tôm hồng Thái Bình Dương, 4,0 triệu USD phi lê cá vược Thái Bình Dương.

Chương trình của USDA nhằm giải quyết lượng tồn kho khi nhiều mặt hàng bị dư cung cao do nhu cầu giảm vì đại dịch COVID-19 và sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng, khi các nhà hàng và cửa hàng khác đóng cửa trong đại dịch. Thực phẩm đã mua sẽ được cung cấp cho các chương trình khác nhau do Dịch vụ Thực phẩm và Dinh dưỡng của USDA quản lý.

Đợt mua cá minh thái lớn nhất kể từ cuối năm 2019

Theo Craig Morris, Giám đốc điều hành của Hiệp hội các nhà sản xuất cá minh thái Alaska, số lượng cá minh thái Alaska được USDA mua nhiều nhất kể từ tháng 9/2019.

USDA cũng đã chi rất nhiều tiền mua  cá minh thái Alaska theo điều khoản 32 trong những năm gần đây, sử dụng nguồn tiền thuế của chính phủ Mỹ thu. Thực phẩm được mua thường xuyên cung cấp cho những người có nhu cầu, sử dụng các quán ăn và các cửa hàng khác.

Trong năm tài chính 2017USDA đã chi 27,7 triệu USD mua  cá minh thái Alaska, tiếp theo là 7,8 triệu USD trong năm tài chính 2018, 76,3 triệu USD trong năm tài chính 2019 và 26,4 triệu USD trong năm tài chính 2020.

Nhìn chung, trong năm tài chính 20, USDA đã mua tổng cộng trị giá 144 triệu USD cho 8  loại cá và tôm và chi tổng cộng 152 triệu USD cho 3 loại thủy sản trong năm tài chính 2019.

USDA mua gần 80 triệu USD thủy sản để hỗ trợ doanh nghiệp trong Covid

 

 

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục