USDA lên kế hoạch mua lượng lớn cá minh thái và cá hồi Alaska

(vasep.com.vn) Bộ Nông nghiệp Mỹ đang có kế hoạch mua 15,2 triệu pound cá minh thái Alaska, cùng với 173.000 thùng cá hồi đóng hộp. USDA đang yêu cầu các nhà cung cấp đấu thầu 7,6 triệu pound cá minh thái dạng que đông lạnh và 7,6 triệu pound phi lê cá minh thái đông lạnh. Hạn chót nộp hồ sơ là ngày 22/02.

USDA lên kế hoạch mua lượng lớn cá minh thái và cá hồi Alaska

Nếu USDA đáp ứng tất cả các yêu cầu hợp đồng mới của mình, đây sẽ là chương trình thu mua lớn thứ ba của USDA trong lịch sử của mình, theo Giám đốc điều hành Hiệp hội các nhà sản xuất cá minh thái Alaska chính hãng Craig Morris. Đây cũng sẽ năm tài chính thu mua cá minh thái lớn thứ tư của USDA.

Morris cho biết: “Với các giao dịch mua bổ sung dự kiến ​​từ nay đến cuối năm của USDA, năm nay có thể tăng cao hơn nữa trong danh sách đó”. Morris cho biết thông báo mua hàng mới của USDA “là thời điểm tốt nhất cho ngành của chúng tôi”.

USDA cho biết họ cũng đang yêu cầu đấu thầu 174.000 thùng cá hồi đỏ đóng hộp. Ngoài ra, cơ quan chính phủ này đang yêu cầu đấu thầu 1,14 triệu hộp salon hồng đóng hộp theo thẩm quyền Mục 32. Hồ sơ dự thầu cho tất cả các hợp đồng cá hồi cũng đến hạn vào ngày 22/2.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Lisa Murkowski (R-Alaska) cho biết  “Thông báo mua hàng theo Mục 32 của USDA là một tin tuyệt vời đối với Alaska - gần 100 triệu USD hải sản Alaska dành cho những người gặp phải tình trạng mất an ninh lương thực”. Việc mua bán này sẽ không chỉ thúc đẩy ngành thủy sản của Alaska và hỗ trợ các cộng đồng ven biển của chúng ta mà còn giúp mang lại những sản phẩm hải sản có chất lượng cao nhất và tốt cho sức khỏe nhất trên thế giới cho các gia đình có nhu cầu. Tôi biết ơn sự đầu tư của USDA vào ngư dân của chúng tôi và sức khỏe của người Mỹ."

Vào cuối năm 2023, USDA đã mua cá hồi nội địa đánh bắt tự nhiên trị giá hơn 9 triệu USD cho các chương trình dinh dưỡng cho thanh thiếu niên và các chương trình phân phối thực phẩm nội địa khác.

Trident Seafoods có trụ sở tại Seattle, Washington, Hoa Kỳ đã giành được hợp đồng lớn nhất, trong khi Clackamas, Oregon, Pacific Seafood có trụ sở tại Hoa Kỳ, OBI Seafoods và Sitka, Alaska, Silver Bay Seafoods có trụ sở tại Hoa Kỳ chia phần còn lại của chương trình.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục