USDA công bố thu mua 20 triệu USD cá da trơn

(vasep.com.vn) Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ thông báo sẽ thu mua gần 20 triệu USD (17 triệu EUR) các sản phẩm cá da trơn theo Chương trình Section 32 “Bonus Buys”.

USDA đã thông báo ý định sử dụng quyền thu mua cá da trơn vào ngày 9/2, nhằm "Khuyến khích tiêu thụ nội địa liên tục đối với các sản phẩm này bằng cách chuyển hướng từ các kênh thương mại thông thường", theo một thông cáo của USDA. Cơ quan này chỉ mua hơn 4 triệu pao cá da trơn từ nhiều nhà sản xuất ở Hoa Kỳ.

Quyết định được các quan chức ở các tiểu bang ủng hộ với hoạt động nuôi cá da trơn trong nước.

Bộ trưởng Nông nghiệp Arkansas Wes Ward cho biết trong một lá thư gửi tới USDA, nuôi trồng thủy sản và sản xuất cá da trơn là một phân đoạn quan trọng của nền nông nghiệp Arkansas. Người nuôi trong nước đánh giá cao sự ủng hộ của Bộ trưởng Perdue đối với ngành quan trọng này và sự hiểu biết của ông về tác động mà ngành và các nhà sản xuất trong ngành mang lại trên các vùng nông nghiệp của tiểu bang. Sự chấp thuận này không chỉ giúp ngành phát triển mà còn giúp đảm bảo cung cấp nguồn protein có lợi cho người dùng.

Hợp đồng này sẽ thu mua philê cá da trơn nguyên liệu chưa đóng gói từ một số nhà sản xuất ở Mỹ, bao gồm: 152.000 pao trị giá 684.000 USD (581.000 EUR) từ Alabama Catfish LLC, có trụ sở tại Alabama; 772.000 pao trị giá 3,59 triệu USD (3 triệu EUR) từ America's Catch LLC, có trụ sở tại Mississippi; 1,1 triệu pao trị giá 5,6 triệu USD (4,8 triệu EUR) từ các công ty cá da trơn hợp nhất, có trụ sở tại Mississippi; hơn 1,2 triệu pao trị giá 6,2 triệu USD (5,3 triệu EUR) từ Công ty Cá da trơn Heartland, có trụ sở tại Mississippi; và 874.000 pao trị giá 3,9 triệu USD (3,3 triệu EUR) từ Simmons Farm, có trụ sở tại Mississippi.

USDA cho biết, cá da trơn thu mua sẽ được sử dụng trong các chương trình hỗ trợ dinh dưỡng thực phẩm khác nhau.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục