USDA bắt đầu thanh tra cá tra nhập khẩu từ 2/8/2017

(vasep.com.vn) Cục Kiểm tra và An toàn thực phẩm (FSIS), thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), thông báo đã đưa ra thời hạn thanh tra bắt buộc đối với các loài cá thuộc Bộ Siluriformes.

Trước đó, để tiếp tục XK vào Mỹ, các nhà XK cá tra/basa của Việt Nam phải chứng minh được quy trình nuôi và chế biến cá tra/basa đạt tiêu chuẩn tương đương quy trình nuôi tại Mỹ trước ngày 1/9/2017. Trong thông báo nộp cho Cục Đăng ký Liên bang, FSIS cho biết, các cuộc thanh tra cá tra NK sẽ diễn ra từ ngày 2/8.

Từ ngày này, tất cả lô hàng các loài cá thuộc Bộ Siluriformes NK vào Mỹ phải sẽ chính thức được thanh tra tại "cơ quan kiểm định NK" và được nhân viên FSIS thanh tra lại.

Một số nhà NK cá da trơn Mỹ cho biết, tác động của sự thay đổi này rất khó tiên đoán. Thị trường sẽ ngày một áp lực hơn, vì chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng do chính sách của chính phủ thay đổi.

Bộ Nông nghiệp Mỹ phải cắt giảm 5.300 việc làm vì chính phủ hiện thời do tổng thống Donald Trump đứng đầu cắt giảm ngân sách.

Hầu hết các nhà NK đều bị ảnh hưởng. USDA chưa có định hướng và cung cấp thông tin rõ ràng về thị trường cá tra Mỹ.

Vào ngày 02/12/2015, FSIS công bố quy định cuối cùng là thanh tra bắt buộc đối với các loài cá thuộc bộ Siluriformes. Các quy định này đưa ra phù hợp với các quy định của Dự luật Trang trại Năm 2008 và 2014.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục