Thành công của dự án phúc lợi cá rô phi tại Ai Cập

(vasep.com.vn) Được triển khai vào đầu năm nay, dự án Phúc lợi cá rô phi Ai Cập đã đào tạo thành công 120 nông dân về kỹ thuật đánh giá và cải thiện phúc lợi cho cá của họ.

Chú thích ảnh

Dự án Phúc lợi cá rô phi Ai Cập được điều hành bởi FAI hợp tác với ESR chính thức được triển khai vào tháng 2/2024, nhằm mục đích cung cấp cho người nuôi cá ở Ai Cập những công cụ và kiến ​​thức cần thiết để đánh giá và cải thiện phúc lợi cá rô phi cũng như nâng cao chất lượng cá. Hơn 120 nông dân Ai Cập làm việc trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản đã hoàn thành khóa đào tạo này.

Wasseem Emam, người sáng lập, giám đốc và người đứng đầu nghiên cứu tại ESR đã chia sẻ trong một thông cáo báo chí rằng việc hợp tác với Aquavet Egypt và Đại học Kafrelsheikh đã tạo điều kiện để dự án này thành công. Ông nhận xét: cải thiện phúc lợi cá rô phi đưa Ai Cập ngang hàng với các nước sản xuất cá hàng đầu khác và hy vọng mở ra những cơ hội xuất khẩu mới.

Các hội thảo gần đây tập trung vào việc phát triển cả khía cạnh lý thuyết và thực tiễn về phúc lợi cá. Bên cạnh những bài giảng, các học viên còn có được trải nghiệm thực tế trong việc sử dụng ứng dụng Phúc lợi cá rô phi của FAI, một nền tảng thân thiện với người dùng để đánh giá và quản lý phúc lợi của cá trong môi trường trang trại.

Đã có hơn 200 lượt tải ứng dụng Phúc lợi cá rô phi tại Ai Cập, chứng tỏ dự án đang tiến triển khá tốt. Hiện nay Ai Cập là quốc gia lớn thứ 3 thế giới và đứng đầu ở châu Phi trong lĩnh vực sản xuất cá rô phi.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục