Shetland: Giá cá thị trắng tăng cao trong năm 2017

(vasep.com.vn) Thị trường cá thị trắng ở Shetland, Anh tiếp tục đạt mức kỷ lục trong năm 2017 với mức 400.000 điểm.

Theo Hiệp hội Ngư dân Shetland, sự kết hợp của các nguồn lợi cá khỏe mạnh, hạn ngạch gia tăng và lợi thế của Shetland trong vai trò là một bến đáp dẫn với 402.997 điểm trong năm 2017, tăng so với 357.100 điểm vào năm 2016 và gấp 3 lần so với năm 2003 khi hệ thống đấu giá điện tử được giới thiệu.

Điều quan trọng là trong khi khối lượng khai thác đạt mức kỷ lục trong năm nay, giá các sản phẩm cá thịt trắng vẫn ở mức giá cao. Martin Leyland của Shetland Seafood Auctions cho biết, nguyên nhân là nhờ chất lượng cá hiện tại cung cấp cho người tiêu dùng và dịch vụ hậu cần tốt thông qua chuỗi cung ứng.

Các trữ lượng cá thịt trắng lớn đang ở tình trạng rất tốt, và ngư dân liên tục báo cáo rằng khối lượng khai thác có xu hướng tăng cao.

Đây là lý do tại sao các đầu tư đang được thực hiện trong thị trường cá Lerwick và việc tân trang lại thị trường Scalloway.

Simon Collins, Giám đốc của Hiệp hội Ngư dân Shetland cho biết, Shetland đã có một vị thế vững chắc để hưởng lợi từ bất kỳ cơ hội khai thác cá bổ sung nào sau Brexit.

Giống như các cộng đồng hải đảo và ven biển khác trên cả nước, Shetland có rất nhiều lợi ích từ việc kiểm soát vùng biển nước Anh và hệ thống quản lý hợp lý hơn.

Shetland là cảng lớn thứ hai ở Anh cho các tàu cá thịt trắng sau Peterhead, Scotland. Nhìn chung, có nhiều loại cá ở Shetland hơn ở Anh, xứ Wales và Bắc Ailen kết hợp.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục